svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฉาว! พนง.ทวิตเตอร์ป่วนปิดบัญชี "ทรัมป์"

03 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทวิตเตอร์" แจงกรณีบัญชีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ถูกปิดใช้งานเป็นเวลานานกว่าสิบนาที เป็นฝีมือของพนักงานบริษัทคนหนึ่ง


ทวิตเตอร์ อิงค์ หนึ่งในโซเชียลมีเดียชื่อดังของสหรัฐแถลงว่า ขณะนี้บริษัททราบแล้วว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำของพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าคนหนึ่งซึ่งทำงานที่นี่เป็นวันสุดท้าย และได้สั่งให้มีการตรวจสอบภายในอย่างละเอียดแล้ว

"เราจะดำเนินการสอบสวน และหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้อีก"

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้บัญชี @realDonaldTrump เข้าดูไม่ได้นานถึง 11 นาที ก่อนที่ทวิตเตอร์จะทำการแก้ไขจนกลับมาใช้งานได้ตามปกติเมื่อวานนี้ (2 พ.ย.)อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของทวิตเตอร์ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติม ขณะที่ทำเนียบขาวก็ยังไม่มีถ้อยแถลงใด ๆ เช่นกัน

นายทรัมป์ ได้ฉายาว่า "ผู้นำจอมทวีต" เพราะมักใช้ทวิตเตอร์เป็นสื่อโจมตีฝ่ายตรงข้ามและโปรโมตนโยบายของตนเอง ทั้งระหว่างเดินสายหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 2559 และหลังจากที่สาบานตนเป็นผู้นำสหรัฐเมื่อเดือนม.ค. โดยขณะนี้บัญชีทวิตเตอร์ของเขามีผู้ติดตามมากถึง 41.7 ล้านราย

เดือนพ.ย. ปีที่แล้ว บัญชีทวิตเตอร์ของนายแจ็ค ดอร์ซีย์ ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของทวิตเตอร์เองก็ถูกระงับชั่วคราว ซึ่งเขาอธิบายว่าเกิดจากความผิดพลาดภายในองค์กร

logoline