svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จีนสั่งปิดชั่วคราว! "ตู้กดก๋วยเตี๋ยว" พร้อมเสิร์ฟใน 45 วินาที

30 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการสั่งปิดชั่วคราว เครื่องทำก๋วยเตี๋ยว เสิร์ฟร้อนๆ พร้อมทานในเวลาแค่ 45 วินาที เนื่องจากดำเนินการขายเกินขอบเขตการประกอบกิจการในใบอนุญาต

เครื่องจำหน่ายก๋วยเตี๋ยว 3 เครื่อง ที่เพิ่งเริ่มเปิดให้บริการลูกค้าในเซี่ยงไฮ้ เมื่อไม่นานมานี้ ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าหน้าที่ด้านการตลาดระดับท้องถิ่น มีคำสั่งระงับการดำเนินงานด่วน เหตุเพราะบริษัท Shanghai Ludou Food and Beverage Management เจ้าของตู้ก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว ได้ดำเนินการขายเกินขอบเขตการประกอบกิจการในใบอนุญาต เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องตรวจสอบการทำงานของเครื่อง และผู้ประกอบการจำเป็นต้องดำเนินการยื่นเรื่องขอใบอนุญาตให้ถูกต้อง  

แม้ว่าซูเปอร์มาร์เก็ตและโรงอาหารแบบที่ไม่ต้องพึ่งแรงงานมนุษย์ จะเริ่มกลายเป็นเรื่องปกติที่พบได้ทั่วไปตามถนนของหลายเมืองทั่วประเทศจีน แต่เครื่องจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวได้กลายเป็นกระแสฮอตฮิต เพราะเชื่อว่าเป็นเจ้าแรกที่ได้นำปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาประยุกต์ใช้กับการทำอาหาร

เครื่องจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวที่ถูกติดตั้งอยู่บนถนนที่คึกคักและตามอาคารสำนักงานในท้องถิ่นได้รับความนิยมอย่างมากตั้งแต่เปิดตัว เพราะมันสามารถเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ พร้อมทานได้ในเวลาเพียงแค่ 45 วินาทีเท่านั้น แค่กดสั่งก๋วยเตี๋ยวรสที่ต้องการแล้วจ่ายเงินด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ดก็เป็นอันเสร็จสิ้น เจ้าตู้นี้จึงกลายเป็นทางเลือกที่สะดวกและรวดเร็วสำหรับชาวออฟฟิศที่ยุ่งกับงานและต้องการทำเวลาในการทานอาหารกลางวัน

อย่างไรก็ดี ทางบริษัทแจ้งว่า เครื่องจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวจะกลับมาให้บริการอีกครั้งในเร็วๆ นี้ หลังจากได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานเฝ้าระวังด้านตลาดในประเทศ

--------------------

(ที่มา : China Xinhua News)

logoline