svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ปชช." ทยอยใช้บริการ Shuttle Bus เข้าเมือง

25 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศที่จุดขึ้นลงรถ shuttle bus บริเวณวงเวียนใหญ่ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เริ่มมีประชาชนบางส่วนทยอยกันเดินทางมาขึ้นรถในจุดที่มีการกำหนดไว้คือ ป้ายรถเมล์ด้านหน้าสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ ซึ่งทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ได้จัดให้บริการรถ Shuttle Bus วิ่งผ่านป้ายรถเมล์ดังกล่าว เพื่อรับประชาชน ไปยังจุดของงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ซึ่งได้มีการเปิดจุดคัดกรองให้ประชาชนเข้าไปร่วมงานตั้งแต่เวลา 5 นาฬิกาของวันนี้ (25 ตุลาคม) โดยคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางจากภูมิภาคต่างๆ เป็นจำนวนมาก เดินทางไปยังท้องสนามหลวงตั้งแต่วันนี้



ด้านกระทรวงคมนาคมเอง ได้จัดเตรียมแผนอำนวยความสะดวกการเดินทางให้กับประชาชนในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ซึ่งสามารถปรับแผนการดำเนินงานได้ตามสถานการณ์ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางเข้าร่วมงานพระราชพิธีฯ และส่งประชาชนกลับบ้านด้วยความสะดวกและปลอดภัย พร้อมทั้งขอให้ประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ
โดยองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ให้บริการรถ Shuttle Bus ฟรี 21 เส้นทาง ระหว่างวันที่ 23 31 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 05.00 24.00 น. และวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ให้บริการ 24 ชั่วโมง เพื่อรับ ส่งประชาชนไปยัง 5 จุดคัดกรอง คือ แยกอรุณอัมรินทร์ แยกวิสุทธิกษัตริย์ สนามม้านางเลิ้ง บ้านมนังคศิลา และแยกเมอร์รี่คิงส์(วังบูรพา)
อย่างไรก็ตาม หากพื้นที่บริเวณงานมีจำนวนประชาชน ที่เข้ามาร่วมงานเต็มพื้นที่จริงๆ จนไม่สามารถเข้าไปได้ ทาง ขสมก. ก็พร้อมที่จะนำประชาชนกระจายไปยังพื้นที่อื่นๆ ที่มีการจัดงานถวายความอาลัย อาทิ พุทธมณฑล ซึ่งมีการจัดงาน และมีพื้นที่กว้างใหญ่ เป็นต้น

logoline