svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สมช.ไม่พบความเคลื่อนไหว แก๊งป่วนพระราชพิธีฯ

10 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกด้านหนึ่งที่หลายฝ่ายออกมาแสดงความกังวล แม้แต่รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็เคยออกมาพูดเองก่อนหน้านี้ ในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยช่วงงานพระราชพิธีฯ เพราะมีกลุ่มที่้จ้องป่วนสร้างสถานการณ์

ล่าสุดเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติคนใหม่ พลเอกวัลลภ รักเสนาะ ออกมายืนยันให้ทุกฝ่ายสบายใจว่า ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ต้องการสร้างสถานการณ์
พลเอกวัลลภ บอกว่า ประเด็นเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการทันทีหลังรับตำแหน่ง คือจะดูแลภาพรวมปัญหาความมั่นคงทั้งภายในและภายนอกประเทศ / ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ , ปัญหาการก่อการร้าย และการรักษาความปลอดภัยในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ / โดยเรื่องการรักษาความปลอดภัยในช่วงงานพระราชพิธีฯนั้น หน่วยข่าวและหน่วยงานด้านความมั่นคงของกองทัพมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลและเฝ้าระวังร่วมกันตลอดเวลา ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ

ขณะที่ พลตรี พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. เปิดเผยว่า ได้เปิดรับสมัครจิตอาสาทั่วประเทศเพื่อช่วยงานด้านการข่าวฯ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ระหว่าง 25-29 ตุลาคมนี้ โดยประชาชนที่สนใจ สามารถสมัครผ่านทางไลน์ไอดี @isoc หรือคลิกลิงค์ที่ขึ้นหน้าจอขณะนี้ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 ตุลาคม โดยแจ้งลงทะเบียนแยกตามจังหวัด เมื่อลงทะเบียนตามขั้นตอนแล้ว เครือข่ายข่าวประชาชน กอ.รมน.จะแจ้งข่าวและประสานงานต่างๆ ผ่านทางไลน์ของ กอ.รมน.ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสนับสนุนงานด้านการข่าวเพื่อความสงบเรียบร้อยในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ
เป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดจากผู้รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงในฝ่ายข้าราชการประจำนะคะ ทั้งเลขาฯสมช. และกอ.รมน. ก็เชื่อว่าจะทำให้ทุกฝ่ายสบายใจได้ค่ะ

logoline