svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

3 เหล่าทัพ จัดกิจกรรมครบรอบ 100 ปี "ธงชาติไทย"

28 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหาร 3 เหล่าทัพ จัดพิธีเคารพธงชาติไทย เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี การประกาศใช้ธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย พร้อมร่วมกันร้องเพลงชาติ ในเวลา 08.00 น.

บริเวณเสาธงหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบก นำโดย พล.อ.สสิน ทองภักดี เสนาธิการทหารบก และกำลังพลในกองทัพบก ร่วมกันจัดกิจกรรมและการแสดง ซึ่งเวลา 8.00 น.ได้มีการร้องเพลงชาติ ร่วมกัน
ส่วนกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน เขตบางกอกน้อย นำโดย พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ เสนาธิการทหารเรือ โดยกล่าวน้อมรำลึก และนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมร้องเพลงชาติไทยและเพลงดอกประดู่

ขณะที่ ลานหน้ากองทัพอากาศ นำโดย พล.อ.อ.สุทธิพงษ์ อินทรียงค์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมด้วย หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศ ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ และนักเรียนทหารในสังกัดกองทัพอากาศ รวม 935 คน เข้าร่วมพิธี ซึ่งมีทั้งกิจกรรมพาเหรดของทหารเกียรติยศ ประกอบด้วย วงขลุ่ยกลอง ขบวนริ้วธงชาติไทยในอดีต และชุดเชิญธงไตรรงค์ รวมถึงการบินปล่อยควันสีธงชาติเหนือบริเวณพิธี โดยเครื่องบินโจมตีธุรการ แบบที่ 2 หรือ Peacemaker

สำหรับการจัดพิธีเคารพธงชาติไทย เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี การประกาศใช้ธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทยในครั้งนี้ เนื่องจากรัฐบาลมีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 28 ก.ย.ของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ รวมถึงเพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ รณรงค์จิตสำนึกกำลังพลของกองทัพอากาศ ให้เกิดความภาคภูมิใจในเอกราชของชาติไทย

logoline