svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ย้ายเต็นท์พักคอยประชาชน ภายในสนามหลวง

24 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนยังคงเดินทางไปรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ กันอย่างต่อเนื่อง จนคนต่อแถวล้นออกไปจนถึงแยกคอกวัวแล้ว เมื่อวานนี้ชุดสุดท้ายก็ได้เข้ากราบตอนประมาณตี3 วันนี้วันหยุดสุดสัปดาห์ด้วย และเริ่มบรรยากาศเป็นอย่างไรบ้างติดตามรายละเอียดจากคุณอโนทัย สกุลทอง

วันหยุดสุดสัปดาห์ประชาชนยิ่งเดินทางมารอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ กันเป็นจำนวนมาก และตั้งแต่เมื่อคืนนี้ กอร.รส. ได้ปรับย้ายเต็นท์พักคอยประชาชนฝั่งทิศเหนือ ออก เพื่อใช้พื้นที่ในการก่อสร้างรั้วราชวัตร ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และปรับปรุงภูมิทัศน์ โดยได้นำเต็นท์ประชาชนไปติดตั้งเพิ่มเติม เพื่อรองรับประชาชนบริเวณถนนสนามไชย
กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ได้ปรับย้ายเต็นท์พักคอยประชาชน เริ่มจากฝั่งทิศเหนือ ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ และนำเต็นท์ไปติดตั้งเพิ่มเติมบริเวณถนนสนามไชย ตั้งแต่หน้ากระทรวงกลาโหม ไปจนถึงวงเวียน รด. และในคืนนี้ต่อเนื่องจนถึงวันพรุ่งนี้ จะย้ายเต็นท์พักคอยฝั่งทิศใต้ออก และนำไปติดตั้งบริเวณถนนราชดำเนินในเพิ่มเติมเป็นลักษณะ2เต็นท์คู่ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน และรองรับประชาชนที่เดินทางมารอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพที่มีจำนวนมาก คาดว่าการวางระบบเต็นท์พักคอยใหม่จะแล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ก.ย.นี้
ซึ่งพื้นที่ภายในท้องสนามหลวงที่ต้องรื้อเต็นท์ออก ก็เพื่อเตรียมก่อสร้างรั้วราชวัตร ที่จะใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และเพื่อซ่อมพื้นผิว ทำความสะอาดพื้นผิวทางเท้า ล้างท่อระบายน้ำ ตัดแต่งต้นไม้ ปรับปรุงภูมิทัศน์ ให้พร้อมที่จะรับการซักซ้อมริ้วขบวนพระราชอิสสริยายศ ที่ตะมีการซ้อมใหญ่ครั้งแรกในวันที่ 7ตุลาคมนี้
สำหรับประชาชนที่เดินทางมาต่อแถวเพื่อรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ท้ายแถวจะมี2ฝั่งคือ ฝั่งจุดคัดกรองพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งหางแถว ยาวไปจนถึงแยกคอกวัวแล้ว และอีกฝั่งคือฝั่งจุดคัดกรองประชาชน วงเวียน รด. และทั้ง2ฝี่ง จะสลับกันเข้ามาตรงจุดตัดหน้าศาลหลักเมือง
ซึ่ง หลายคนที่เดินทางมาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมษพ ก็มารอกันตั้งแต่เมื่อคืนนี้ เพื่อให้ได้เข้ากราบในช่วงเช้า พวกเขาถ่ายทอดความรู้สึกให้ฟังขณะที่เจ้าหน้าที่ มีความเป็นห่วงประชาชน ทั้งเรื่องการเตรียมตัว โดยจะต้องเตรียมร่างกายมาให้พร้อม และการแต่งกายต้องพร้อมมา จะได้ไม่ต้องมาเปลี่ยน รวมถึงเรื่องยารักษาโรคสำหรับคนที่มีโรคประจำตัว ให้พกติดตัวมาด้วย และสภาพอากาศในช่วงนี้มีทั้งฝนตก แดดออก ก็ให้ทุกคนนำร่มติดตัวมาด้วย รวมถึงให้พกน้ำดื่ม และอาหารว่างพกติดตัวมาด้วยเช่นกั

logoline