svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดเส้นทาง "ไอซ์" ยานรกยอดฮิต "ดารา-ไฮโซ"

19 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากรายงานพิเศษของล่าความจริง และการจับกุมดาราสาว "ธิดาวานร" ล่าสุด คุณผู้ชมคงสังเกตเห็นว่า ยาเสพติดที่ดาราและคนมีชื่อเสียงนิยมใช้ คือ "ไอซ์" ซึ่งเป็นยาเสพติดที่มีราคาแพง แต่ยอดจับกุมในปีนี้ ทั้งๆ ที่ยังไม่หมดปี พุ่งสูงกว่า 4 ตันเข้าไปแล้ว สะท้อนว่า "ไอซ์" เป็นยาเสพติดยอดนิยมจริงๆ และไทยยังเป็นทางผ่านของยาเสพติดชนิดนี้ไปสู่ประเทศที่สามด้วย

"ล่าความจริง" ได้พุดคุยกับ คุณศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. ทำให้ทราบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดไอซ์ในบ้านเรานั้น อยู่ในระดับรุนแรง โดยไอซ์ที่มาจำหน่ายในเมืองไทย มีแหล่งผลิตอยู่ 2 แห่ง คือ บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ และชายแดนประเทศจีน จากนั้นก็ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยบริเวณชายแดนภาคเหนือ
คุณศิรินทร์ยา บอกว่า แม้ที่ผ่านมาการแพร่ระบาดของไอซ์ยังไม่มากเท่ายาบ้า แต่การตรวจยึดไอซ์ได้มากขึ้นจาก 1 พันกว่ากิโลกรัมเมื่อปี 2559 เพิ่มเป็น 4 พันกว่ากิโลกรัมในปีนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจับตาดูเป็นพิเศษ และตลาดของผู้เสพไอซ์ เป็นตลาดคนมีเงิน ทั้งดารา และไฮโซ
เลขาธิการ ป.ป.ส.บอกด้วยว่า ราคาของไอซ์จากแหล่งผลิตแต่ละแห่งจะไม่เท่ากัน เพราะแตกต่างกันที่คุณภาพ โดยไอซ์จากสามเหลี่ยมทองคำจะมีราคาสูงกว่าไอซ์ที่ผลิตในประเทศจีน เนื่องจากมีการว่าจ้างนักเคมีมาทำการผลิตสารตั้งต้น และผสมตัวยาเสพติดกันคล้ายเป็นอุตสาหกรรม

logoline