svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ธาม" หนุน "สมาคมสื่อฯ" ลุยสอบ "บิ๊กสื่อฯ" ขี้หลี

14 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธาม" เชื้อสถาปนศิริ หนุน "สมาคมสื่อฯ" ลุยสอบ "บิ๊กสื่อฯ" ขี้หลี พร้อมชงประเด็น อภิปรายสถาการณ์สื่อ 60

  นายธาม เชื้อสถาปนศิริ  อดีตนักวิชาการประจำมีเดียมอร์นิเตอร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ต่อกรณีที่นายวิมล ส่งเสริมกุล ทนายความสำนักงานกฎหมายวีแอนด์ที ฐานะทนายความจากผู้รับมอบอำนาจจากผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเผยแพร่ข้อความของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ประเด็นที่มีกระแสข่าวว่าผู้บริหารองค์กรสื่อแห่งหนึ่งมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศพนักงานในสังกัด คัดค้านการตั้งคณะกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ว่าตามความเห็นส่วนตัว สมาคมนักข่าวฯ มีสิทธิตั้งกรรมการสอบและพิจารณาตัดสินทางจริยธรรม โดยใช้กรอบจรรยาบรรณวิชีพและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยอาจตั้งกรรมการสอบในทางลับ ทั้งผู้ที่ถูกร้องและผู้ที่ตกเป็นเหยื่อและคนสอบเพื่อให้เรื่องตามกระแสข่าวดังกล่าวถูกพิสูจน์
 
                "สอบไปเถอะครับในทางลับ ส่วนทนายนี้ ก็ทำตามหน้าที่ เงินจ้างมาก็ทำไป เพราะใครๆ ก็จ้างทนายมาว่าความให้ตนเองทั้งนั้น ส่วนเรื่องที่ออกมาแนวนี้ ชักจะสงสัยและคิดว่า แมลงวันตัวนี้คงจะตัวใหญ่ทีเดียว จึงทำให้คนในวงการสื่อไม่กล้าตอม" นายธาม ระบุผ่านข้อความ
 
                นายธาม ยังระบุผ่านโพสต์ข้อความ เสนอแนะให้สมาคมนักข่าวฯ นำประเด็นที่เกิดขึ้น ตั้งเป็นประเด็นเพื่ออภิปรายต่อสถานการณ์สื่อ ประจำปี2560  กรณีที่นักข่าวไม่ยอมรับการตรวจสอบกันเอง และใช้ความรู้ทางกฎหมายปกป้องตนเอง ส่วนกรณีที่ใช้ทนายส่งจดหมายท้วงติงกรณีตั้งกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริงฯ ถือสร้างบรรยากาศความหวาดกลัว.
logoline