svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตัดต้นไม้ ล้มเกี่ยวเสาไฟ ล้มทับหัวคนงานดับ

12 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนองคาย - คนงานตัดต้นไม้ออกจากแนวเสาไฟ ภายในวัด โชคร้าย ต้นไม้ไปเกี่ยวสายไฟล้มปลายเสาไฟฟาดหัวดับคาที่

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ก.ย. 60 ร.ต.อ.พลายชุมพล จันทวิมล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สระใคร อ.สระใคร จ.หนองคาย ได้รับแจ้งเหตุเสาไฟฟ้าล้มทับคนเสียชีวิต บริเวณด้านข้างวัดดงแขม ต.สระใคร จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสระใคร และหน่วยกู้ภัยประจักษ์
ที่เกิดเหตุพบศพนายอุทัย คำพิสัย อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 9 บ้านใหม่เอราวัณ ต.คอกช้าง อ.สระใคร จ.หนองคาย สวมเสื้อกีฬาสีม่วง กางเกงลายพรางขายาว นอนหงายเสียชีวิตอยู่ข้างต้นไม้ โดยมีร่องรอยถูกของแข็งกระแทกเข้าที่ศีรษะจนกะโหลกแตก มีเศษเส้นผมติดอยู่กับปลายเสาไฟฟ้า ที่ล้มพาดลงมาอยู่ข้างศพ
จากการสอบถามทราบว่า ผู้ตายและเพื่อนคนงานได้รับจ้างจากทางวัดให้มาตัดต้นไม้ออกจากแนวเสาไฟฟ้า ซึ่งทำงานกันมาตั้งแต่เช้า จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นเปือย สูงประมาณ 9 เมตร โดยที่ต้นไม้อยู่ตรงข้ามกับเสาไฟฟ้าสูงประมาณ 6 เมตร จังหวะที่ตัดต้นไม้โค่นลงแล้วต้นไม้ไปเกี่ยวเข้ากับสายไฟฝั่งตรงข้ามทำให้เสาไฟฟ้าหักลงมาตรงจุดที่ผู้ตายยืนอยู่ เพื่อนคนงานที่อยู่บริเวณใกล้เคียงพากันตกใจร้องตะโกนให้วิ่งหนี แต่คาดว่าผู้ตายจะไม่ทันตั้งตัวจึงวิ่งหนีไม่ทัน เป็นเหตุให้ปลายเสาไฟฟ้าฟาดเข้าที่ศีรษะ เสียชีวิตทันที ซึ่งญาติจะได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.

logoline