svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ค้าไส้กรอกเป็นหนี้ 3 พัน เจ้าหนี้ทวงไม่ได้ คว้าไส้กรอกขว้างทิ้งเกลื่อนถนน

27 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปเสียงการทวงหนี้ระหว่างเจ้าหนี้คือแม่และลูกสาวกับ น.ส.เฟื้องฟ้า เสริฐวาสนา อายุ 36 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 116 หมู่ 3 ต.เนินยาง อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ แม่ค้าขายไส้กรอกรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง บริเวณหน้าตลาดหนองสมอ หมู่ 3 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อได้รับการปฏิเสธไม่ยอมชำระหนี้ จึงเกิดความไม่พอใจที่ น.ส.เฟื่องฟ้า ค้างชำระหนี้ทั้งหมด 3,000 บาท จึงได้คว้าไส้กรอกที่แขวนไว้กับราวรถพ่วงข้างที่มาจอดขายที่หน้าบริเวณตลาดดังกล่าว ทำให้ไส้กรอกกระจายเกลื่อนถนน

โดยสาเหตุที่ น.ส.เฟื้องฟ้าไม่ยอมจ่ายหนี้ เนื่องมาจากเจ้าหนี้ได้มาทวงเงินหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ยอมจ่ายจึงได้มีการลงคลิปประจานทางเฟสบุ๊ค ทำให้ น.ส.เฟื้องฟ้า ไม่พอใจและไม่ยอมชำระหนี้ ทำให้แม่กับลูกสาวซึ่งเป็นเจ้าหนี้ไม่พอใจ จึงได้มาอาละวาด พร้อมทั้งเอาไส้กรอกขว้างปาเต็มพื้นถนนหน้าตลาด และยังกระชากคอเสื้อ น.ส.เฟื้องฟ้าอีกด้วย ทราบถึงตำรวจ สภ.เสม็ด จึงได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งแนะนำให้ น.ส.เฟื้องฟ้า ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียทรัพย์

น.ส.เฟื้องฟ้า เสริฐวาสนา ผู้เสียหาย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เพราะเป็นหนี้อยู่ 3,000 บาท จึงได้มาทวงหนี้สิน สาเหตุที่ยังไม่ชำระหนี้เนื่องจากได้นำเรื่องที่ตนเป็นหนี้ไปประจานในเฟสบุ๊ค ทำให้เกิดความเสียหาย จึงไม่พอใจและยังไม่ยอมชำระหนี้ ทั้งที่บอกไปแล้วช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีและจะพยายามหาเงินทยอยชำระหนี้ให้ แต่เมื่อมาทวงเงินและไม่ได้เงินจึงเกิดความไม่พอใจ และเอาไส้กรอกที่ตนมาย่างขาย ขว้างปาจนเกลื่อนถนน ทำให้เกิดความเสียหายประมาณ 700 บาท ความจริงน่าจะเห็นใจกันบ้าง หนี้สินก็พยายามจะหามาชำระหนี้ ของก็ขายไม่ดี ฝนตกแทบทุกวัน ไม่น่าจะมาทำกันรุนแรงอย่างนี้

หลังจากนั้น น.ส.เฟื้องฟ้า เสริฐวาสนา ได้เดินทางไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.อภินันท์ บุญยรัตน์ ร้อยเวร สภ.เสม็ด เพื่อติดตามแม่และลูกสาวซึ่งเป็นเจ้าหนี้ทำลายข้าวของมาดำเนินคดีต่อไป

logoline