svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สตม.ไม่พบ "ยิ่งลักษณ์" ออกนอกประเทศ

25 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญขาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยืนยัน ยังไม่พบข้อมูลว่า "อดีตนายฯ ยิ่งลักษณ์" หนีออกนอกประเทศ อย่างไรก็ตาม ได้มีคำสั่งให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กำชับดูแลและตรวจสอบการเดินของคุณยิ่งลักษณ์ เฝ้าระวังทุกด่าน

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า การตรวจสอบการเดินทางของ อดีตนายกฯ.ยิ่งลักษณ์ ทั้งเข้า-ออก นอกประเทศ โดยครั้งสุดท้าย เมื่อปลายปี 2557 ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น หลังจากนั้น เดือนพฤษภาคม 2558 ศาลได้มีคำสั่งไม่ให้อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศ หลังจากนั้น ก็ไม่มีการเดินทางออกนอกประเทศอีก อย่างไรก็ตาม ได้มีคำสั่งให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กำชับดูแลและตรวจสอบการเดินของคุณยิ่งลักษณ์ เฝ้าระวังทุกด่าน เวลานี้ รอให้ศาลเซ็นเอกสารออกหมายจับเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างเป็นทางการ เพื่อส่งหมายจับไปทุกด่าน ตม.ทั่วประเทศ

ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบประวัติการเดินทางออกนอกประเทศของ คุณยิ่งลักษณ์ ผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองใดๆ ไม่ว่าจะเป็นที่สนามบินทั่วประเทศ หรือด่านตรวจคนเข้าเมืองตามแนวชายแดน เพราะตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2558 ภายหลังจากที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดคดีโครงการรับจำนำข้าว ก็ส่งเรื่องไปที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งทางศาลก็มีคำสั่งห้ามไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวจนกระทั่งถึงปัจจุบัน

หาก คุณยิ่งลักษณ์ เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว พล.ต.ท.ณัฐธร บอกว่า ต้องมีประวัติบันทึกของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แต่หากออกนอกประเทศผ่านทางพรมแดนธรรมชาติ ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นไปได้

บันทึกการเดินทางเข้า-ออกประเทศ พบว่า คูณยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2557 เป็น การเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น และกลับเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2557

logoline