svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศรีวราห์ ลั่น! เตรียมรถควบคุม 20 คันคุมตัวมวลชน หากฝ่าฝืนกฎหมาย

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผบ.ตร.ด้านความมั่นคงลงพื้นที่ศาลฎีกาตรวจสอบกำลังพล สถานที่ เตรียมรับกองเชียร์ "ยิ่งลักษณ์" พิพากษาจำนำข้าว เผยติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบ90ตัว

เมื่อเวลา01.00 น.วันที่ 25 สิงหาคม ที่ศูนย์ปฎิบัติการ (ศปก.ศาลฏีกา) อาคารเอ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.ส.4 พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รองผบก.น.2 และ พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รองผบก.สปพ เดินทางตรวจความเรียบร้อย บริเวณโดยรอบศาลฏีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และตรวจความเรียบร้อยการดูแลรักษาความปลอดภัยภายใน ศปก.ศาลฎีกา โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ศรีวราห์ ลั่น! เตรียมรถควบคุม 20 คันคุมตัวมวลชน หากฝ่าฝืนกฎหมาย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค8 และภาค9 จำนวน 24 กองร้อย และตำรวจจราจร 80 นาย โดยจัดกำลังอยู่บริเวณหน้าศาลฎีกา และบริเวณโดยรอบของอาคารที่ทำการศาล ซึ่งจะมีมาตรการเข้มข้น 100% ในเวลา 04.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม นี้ ซึ่งจะคัดกรองบุคคลและรถยนต์ที่จะเข้าออกภายในอาคาร บุคคลที่จะเข้า-ออกจะต้องได้รับอนุญาตจากศาลเท่านั้น


ศรีวราห์ ลั่น! เตรียมรถควบคุม 20 คันคุมตัวมวลชน หากฝ่าฝืนกฎหมาย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า หลังจาก 04.00 น.ไปแล้ว ห้ามบุคคลภายนอกหรือประชาชนเดินทางมาปักหลักบริเวณหน้าศาลฎีกา และโดยรอบพื้นที่ควบคุมของศาลรวมถึงรอยต่อเด็ดขาด ซึ่งจะไปอยู่ตรงไหนก็ได้ที่ไม่ลุกล้ำหรือขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน และหากยังฝ่าฝืนก็จำเป็นจะต้องบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งได้เตรียมรถควบคุมผู้ต้องหาจำนวน 20 คันไว้หากจำเป็นต้องใช้กฎหมาย ส่วนการดูแลความปลอดภัยนั้นได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆจำนวน 90 ตัว กล้องเคลื่อนที่ซึ่งจะอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 120 ตัว ซึ่งในเวลาประมาณ 09.00 น. ก็จะมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์โดยรอบพื้นที่ด้วย ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องการจราจรมากที่สุดแต่ก็ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพิ่มขึ้นอีก 80 นายเพื่ออำนวยการจรจราจรไม่ให้เกิดปัญหากระทบต่อประชาชนทั่วไป

ศรีวราห์ ลั่น! เตรียมรถควบคุม 20 คันคุมตัวมวลชน หากฝ่าฝืนกฎหมาย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้การดูแลความปลอดภัยยังมีการตั้งจุดคัดกรองซึ่งจะเป็นการตรวจอาวุธ และสิ่งผิดกฎหมายทั่วไป โดยจะมีการตั้งในเขตที่ศาลหวงห้าม และรอบบริเวณที่ศาลหวงห้าม ทั้งนี้หากการพิจารณาคดีเสร็จสิ้นลงแล้ว แต่ยังมีการชุมนุมยืดเยื้อและเข้าหลักการกระทำความผิดตามกฎหมายก็จะดำเนินการโดยทันที

logoline