svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ต่างเขต ต่างเบอร์ แนวใหม่พัฒนาพรรค

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประสาร" หนุน "กรธ." ใช้ต่างเขต ต่างเบอร์ เลือก ส.ส. เชื่อเป็นแนวทางใหม่พัฒนาพรรคการเมือง ปลอดอีแอบแขวนป้ายพรรคหาเสียง มอง "ปชช." ไม่สับสน เพราะมีเวลาจำข้อมูล

         วันที่ 14 สิงหาคม 2560 -- นายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)  ให้ความเห็นเพื่อสนับสนุนข้อกำหนดการจัดการเลือกตั้งด้วยรูปแบบที่ให้หมายเลขหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. พรรคเดียวกันต่างกันตามเขตเลือกตั้ง ที่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เตรียมบัญญัติไว้ในร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ (ส.ส.)  เพราะเชื่อว่าเป็นแนวทางใหม่ที่ทำให้พรรคการเมืองพัฒนาต่อการคัดเลือกส.ส. และให้คุณค่ารวมถึงเคารพต่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง  

       "ผู้ที่ได้รับเลือกตั้งด้วยวิธีนี้ เชื่อว่าจะมีคุณภาพ มีศักดิ์ศรี และมีฝีมือที่ประชาชนยอมรับ อีกทั้งเขาจะมีอำนาจต่อรองภายในพรรคได้ ไม่ใช่เป็นบุคคลที่เชื่อฟัง หรือถูกสั่งให้หันซ้าย หรือหันขวาได้อีก หรือเป็นบุคคลที่ขอเรียกว่า อีแอบที่แขวนป้ายพรรคหาเสียงเท่านั้น ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าประชาชนจะสังสนนั้น ผมมองว่าไม่จริง เพราะประชาชนไม่ได้เลือกส.ส.เขตอื่น แต่เลือกคนในเขตของตัวเอง ดังนั้นประชาชนเห็นป้ายหาเสียงที่ติดตั้งอยู่เต็มพื้นที่ เป็นเวลา 45 วัน และยังมีสื่อออนไลน์ที่เข้าถึงทุกคนได้ จึงเชื่อว่าประชาชนจะจดจำได้" อดีต สปช. ระบุ.

logoline