svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน 6-8-60 - ยกฟ้องสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ

07 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จุดเริ่มวิกฤติการเมืองไทย ช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา เกิดในยุคที่ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ซึ่งเป็นภาพฝันการเมืองไทยในขณะนั้น ว่าจะปราศจากปัญหาคอร์รัปชั่น เพราะเชื่อสนิทใจในคำพูดที่ว่า "รวยแล้วไม่โกง" แต่ เมื่อนายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี กลับโดนข้อหาโกงสารพัด และแม้พ้นตำแหน่งไปแล้ว ยังส่งนอมินีเข้ามาเป็นรัฐบาล นำมาสู่เหตุการณ์สลายการชุมนุม 7 ตุลา 51 และศาลฎีกานักการเมือง ตัดสินคดีนี้ไปเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ไปติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนกันครับ

     จุดเริ่มวิกฤติการเมืองไทย ช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา เกิดในยุคที่ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ซึ่งเป็นภาพฝันการเมืองไทยในขณะนั้น ว่าจะปราศจากปัญหาคอร์รัปชั่น เพราะเชื่อสนิทใจในคำพูดที่ว่า "รวยแล้วไม่โกง"  แต่ เมื่อนายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี กลับโดนข้อหาโกงสารพัด และแม้พ้นตำแหน่งไปแล้ว ยังส่งนอมินีเข้ามาเป็นรัฐบาล นำมาสู่เหตุการณ์สลายการชุมนุม 7 ตุลา 51 และศาลฎีกานักการเมือง ตัดสินคดีนี้ไปเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ไปติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนกันครับ
      วันนี้ ยังไม่มีฝ่ายโจทก์คนใดจะให้คำยืนยันว่าจะอุทธรณ์คดีตามที่รัฐธรรมนูญ ปี 2560 ให้สิทธิ์อุทธรณ์คดีได้ คงต้องให้เวลาโจทก์ศึกษาคำพิพากษาโดยละเอียด เพื่อกำหนดประเด็น ก่อนตัดสินใจยื่นอุทรณ์ หรือไม่ และถ้ายื่นอุทรณ์  คดีนี้จะเป็นคดีแรกในศาลฎีกานักการเมือง ที่มีการอุทธรณ์ ตามรัฐธรรมนูญใหม่

logoline