svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ใจยักษ์! ทิ้งเด็กแรกเกิด ในกระท่อมสวนยางพารา

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ก.ค.60 พ.ต.ท.ดำรงค์ วงษ์ลืออำนาจ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งจากนายพรชัย แสงสว่าง อายุ 38 ปี เจ้าของกระท่อมสวนยางพารา

 เลขที่ 148 หมู่ 4 บ้านท่ามะนาว ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย ว่าพบเด็กแรกเกิดใหม่ๆ อยู่ภายในกระท่อม เมื่อได้รับแจ้งประสานไปยังแพทย์ รพ.เมืองเลย กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดเมือง เดินทางไปตรวจสอบ พบเด็กแรกเกิดเพศหญิงอายุ 2-3 ช.ม. ยังมีชีวิตอยู่ สภาพสายสะดือยังติดอยู่ ลำตัวเปื้อนเลือดสดๆ ห่อหุ้มด้วยผ้าอ้อมและขนหนูสีขาว ร้องอยู่บนพื้นภายในกระท่อม จนท.แพทย์รีบนำตัวส่ง รพ.เมืองเลย อาการปลอดภัย
จากการสอบสวนนายพรชัย เจ้าของกระท่อม เล่าว่า กระท่อมดังกล่าวเป็นของตนเอง แต่ไม่ได้มานอน บ่ายนี้ขณะไปสวนยางพาราได้ยินเสียงเด็กร้องออกมาจากกระท่อม จึงได้เดินไปดูพบเด็กเพิ่งเกิด สายสะดือติดอยู่ ตัวเปื้อนเลือด จึงได้รีบอุ้มออกมาจากกระท่อม โทรแจ้ง จนท.ตร.ให้มารับตัว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเด็กวัยรุ่นที่ใจแตก ไม่อยากเลี้ยงจึงได้มาคลอดที่กระท่อม หรืออาจจะคลอดจากที่อื่นแล้วมาทิ้งไว้ก็ได้ ทาง จนท.ตร.จะได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาแม่เด็กเพิ่งคลอด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline