svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดินสไลด์ปิดทางรถไฟเข้าถ้ำขุนตาล

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ฝนถล่มลำปางน้ำป่าไหลหลากไหลกัดเซาะตลิ่งท่วมบ้านเรือนราษฎร ดินสไลด์ปิดทางรถไฟเข้าถ้ำขุนตาล จนท.เร่งกู้จนสามารถใช้งานได้ตามปกติ

นางทิวาพรรณ แซ่รินวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านปางปงปางทราย ม.9 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้ประกาศเสียงตามสาย แจ้งประชาชนในหมู่บ้าน 68 หลังคาเรือน ประชากร 300 กว่าคน ให้เฝ้าระวังและเก็บของที่จำเป็นไว้ในที่สูง หลังจากเมื่อช่วงเวลา 14.00 น.วันนี้ (28 ก.ค.) ในพื้นที่ได้เกิดฝนตกลงอย่างหนักประมาณชั่วโมงกว่าๆ ทำให้เกิดน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ไหลหลากลงมาตามสันเขาผ่านลำห้วยแม่ตาลไหลผ่านถนนในหมู่บ้านปางปงปางทราย ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านงดการสัญจรชั่วคราว และน้ำไหลกัดเซาะตลิ่งตามท้องทุ่งนาได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ น้ำยังไหลผ่านเข้าท่วมบ้านเรืินหลายหลังความสูงประมาณ 50 เซ็นติเมตร หลังจากนั้นฝนหยุดตกน้ำได้ลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง และกลับเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตาม เมื่อประมาณช่วงเย็นที่ผ่านมาจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเนื่ิองจากเป็นแค่น้ำไหลหลากและไหลผ่านเท่านั้นมีแต่ตลิ่งเท่านั้นที่ถูกน้ำกัดเซาะ ซึ่งตนได้แจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังเพราะว่าในพื้นที่ยังมีกลุ่มเมฆฝนอยู่ถ้าตกลงมาอีกอาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลากอีก
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ"simchai" โพสต์ข้อความ แจ้งว่าเกิดน้ำป่าไหลลากดินถล่มปิดทางอุโมงค์รถไฟขุนตาล รถไฟไม่สามารถวิ่งผ่านได้แจ้งผู้เกี่ยวข้องทราบด่วน หลังจากมีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊คทุกฝ่ายโดยเฉพาะการรถไฟลำปางได้ตรวจสอบ 

จาการตรวจสอบเป็นปากทางเข้าอุงโมงค์ถ้ำขุนตาลแต่อยู่เขต อ.แม่ทา จ.ลำพูน ซึ่งเจ้าหน้าที่การรถไฟลำปาง ได้เร่งเข้าไปซ่อมแซมพร้อมแจ้งขบวนรถไฟทุกขบวนใช้ความระวังและงดการเดินรถชัั่่่วคราว ขณะนี้การซ่อมแซมเอาดินโคลนออกจากรางรถไฟแล้ว รถไฟสามารถวิ่งได้ตามปกติ

logoline