svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งทวงหนี้โหด! บุกพังร้านลูกหนี้ยับ

20 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 0.30 น.วันนี้ 20 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีการแชร์ทางหน้าเฟรชบุ๊ค จากผู้ใช้ชื่อว่า แหม่มโพธิ์ดำ ข้อความว่า ...

เมื่อวานนี้ร้านผมโดนถล่มพังหมด จะพึ่งพาใครได้บ้าง ตำรวจที่นี่แจ้งความแล้ว มาดูก็เหมือนเดิม จะไม่ดูดำดูดี เรื่องเกิดจากผมกู้เงินมา 5,000 บาท ส่งรายวัน พยายามส่งตลอด ก็มีส่งขาด ๆ บ้าง มันข่มขู่ไม่พอใจ ล่าสุดมันถึงกับทุบรื้อร้านเลย ขายของไม่ได้แล้ว ผมจะเอาเงินที่ไหนส่งพวกมัน บ้านนี้เมืองนี้ ตอนนี้พวกนอกกฏหมายจะทำอะไรก็ได้เหรอ ผมหมดปัญญาต้องกู้มัน แต่ก็ไม่คิดว่า มันจะเล่นหนักขนาดนี้ ที่ร้านผมโดนแก๊งค์เงินกู้ที่กบินทร์บุรี ทำลายร้าน ขาดส่ง 2 วัน พังร้านเอาสะใจ มันเอาหินขว้าง กระจกอีกร้านแตกด้วยครับ แจ้งตำรวจ เขาบอกให้ผมไปหาหลักฐานมา แค่นี้ไม่พอที่จะดำเนินการเหรอครับ ป่านนี้ยังจับไม่ได้ ครอบครัวผมหวาดกลัวมาก วันนี้จะลองไปแจ้งศูนย์ดำรงค์ธรรมดู แต่มันคงไม่หยุดแค่นี้ ตอนนี้เข้าบ้าน เข้าร้านไม่ได้ครับ บ้านโคก ตำบลหนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี...พร้อมแชร์ภาพประกอบเป็นร้านอาหารชื่อร้านเพ็ญเจริญอาหารตามสั่ง เป็นภาพที่ถูกทุบ-รื้อข้าวของสภาพยังยับเยิน โดยมียอดผู้ชมกดไลค์รวม 5,738 คน
จึงลงพื้นที่กลางดึกมาที่ร้านเพ็ญเจริญอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ที่ริมถนนสาย304 (กบินทร์บุรี นาดี) ตลาดบ้านโคก ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึงเป็นร้านอาหารที่ได้นำภาพและข้อความลงเฟสบุ๊กว่าร้านของตัวเองถูกแก๊งค์เงินกู้นอกระบบแอบมาทุบข้าวของร้านจนพังเสียหายเนื่องจากตนเองผิดนัดไม่จ่ายดอกรายวันแค่วันเดียว ตามข้อความข้างต้น ซึ่งจากการสอบถาม กำนัน ต.หนองกี่ กล่าวว่า "พอทราบว่า เคยเห็นชื่อร้านนี้อยู่ เมื่อวันที่17ที่ผ่านมาร้านข้างๆบอกว่าร้านถูกคนมาพังข้าวของ จนเสียหายจริงแต่ไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร"
ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยัง สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีคนมาแจ้งความเรื่องดังกล่าวจริงหรือไม่ ร.ต.ท.ชลวิทย์ อธิพันสีร้อยเวร(สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แจ้งว่า "มีคนมาแจ้งความไว้จริง ผู้สื่อข่าวจึงขอทราบชื่อกับเบอร์โทรศัพท์ของผู้เสียหายเพื่อที่จะตรวจสอบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น จากการติดต่อคุยทางโทรศัพท์มือถือ ตามที่ให้มา ไม่ใช่คนที่ไปแจ้งความไว้ที่โรงพัก แต่เป็นเพื่อนของผู้เสียหาย ผู้สื่อข่าวได้สอบถามหาตัวผู้แจ้ง จึงรู้ว่าเป็นคนละคนกัน ซึ่งที่ห้องเช่าของตน ถูกคนทุบกระจกหน้าต่างแตกตอนไม่อยู่บ้านหลังจาก เกิดเหตุไม่กล้ามาเปิดร้านขายอาหารตามสั่งอีกเลย
ผู้สื่อข่าว จึงเชิญผู้หญิงคนดังกล่าวออกมาคุยด้วย ขณะเดียวกันได้มี ร.ต.ท.มโน อ่อมสุรทุย ร้อยเวร(สายตรวจ) สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้น และสอบถามผู้เสียหายเพื่อที่จะได้ติดตาม ซึ่งผู้เสียหายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ผู้เสียหายคนแรก ชื่อนางสุรกฤษ กลมเกลียว อายุ47ปี เลขที่14 หมู่ 1ต.หนองกง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ทั้งสองได้พากันไปกู้เงินนอกระบบของ(ดีแมคเงินทุน) ตลาดกบินทร์บุรี กับเพื่อนหลายคนไปกู้กันมาลงทุนคนละห้าพันบาท
คนที่ 2 ชื่อ นางพิมพ์เพ็ญ จันทร์แวว อายุ41ปี เลขที่ 18 หมู่ 7 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของร้านลาบ-ร้านเพ็ญเจริญอาหารตามสั่งกล่าวว่า "นายโอกับนายยะเป็นผู้มาเก็บดอกรายวัน ก่อนเกิดเหตุ ตนออกไปรับลูกที่โรงเรียน ช่วงบ่ายสองโมงกลับมา เห็นข้าวของในร้านพังเสียหาย และนายยะ ยังส่งข้อความมาข่มขู่ ต่างๆนาๆ จึงหนีไปอยู่บ้านญาติ เพื่อความปลอดภัยในชีวิต"

logoline