svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้สินค้ารถขนส่งเสียหายนับล้าน

15 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ได้เกิดเพลิงลุกไหม้สินค้าหลังรถตู้คอนเทนเนอร์ ขณะนำส่งสินค้าไปยัง จ.นครสวรรค์ เสียหายนับล้านบาท

เหตุเพลิงไหม้รถตู้คอนเทนเนอร์หมายเลขทะเบียน 79-6025 กรุงเทพฯ  เกิดบนถนนสายเอเชีย พื้นที่ ต.ไชยภูมิ อ.ไชโย จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นรถขนสินค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด มะม่วง ขนส่ง โดยไฟได้ลุกไหม่บริเวณด้านหลังที่บรรทุกสินค้า ทั้งยางรถยนต์ แบตเตอรี่รถยนต์ ถังดับเพลิง เครื่องพ่นยาฆ่าแมลง และวัสดุอุปกรณ์ทางการเกษตร ซึ่งขนมาเต็มคันรถ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลา20 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามนายกฤษธเนศ  ชาลี อายุ 30 ปี ชาว อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีษะเกษ คนขับรถส่งสินค้า บอกว่าได้ขับรถออกจากบริษัทฯ ที่กรุงเทพฯ มุ่งหน้าจะนำของไปส่งจังหวัดนครสวรรค์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้กลิ่นควันไฟเข้าใจว่ามีไฟไหม้ข้างทาง กระทั่งมีรถที่วิ่งตามกันมาได้ส่งสัญญาณให้ตนเข้าจอดข้างทาง จึงพบว่าควันดังกล่าวมาจากรถตนเอง จึงได้วิ่งไปเปิดข้างหลังรถ พบว่าไฟกำลังลุกไหม้สินค้า จึงคว้าถังดับเพลิงของลูกค้าที่จะนำไปส่ง มาฉีดไป 3 ถัง แต่เพลิงลุกไหม้แรงขึ้น ประกอบกับในรถมีสินค้าการเกษตรที่เป็นสารเคมี จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากตำรวจ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ  และสันนิฐานว่าระหว่างการเดินทาง สินค้าบางชนิดอาจจะเกิดการชำรุด หรือปุ๋ยเคมีอาจเกิดการกระแทกจนชำรุด และรั่วไหล จนทำให้เกิดปฏิกิริยาขึ้น ประกอบกับตัวรถด้านในถุกบุไว้ด้วยไม้อัดและโฟม เมื่อถูกกับปฏิกิริยาดังกล่าว จึงทำให้ไฟลุกไหม้ขึ้น โชคดีที่คนขับรถจอดรถและแจ้งขอความช่วยเหลือได้ทัน 

logoline