svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"จ.แพร่" ยกย่องครูเก็บสร้อยคอทองคำคืนเจ้าของ

14 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลา 08.30 น.วันที่ 13 กค.60 นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้มอบหมายให้ นายดำรง สิริวิชย อิ่มวิเศษ ปลัดจังหวัดแพร่ เดินทางไปมอบกระเช้าดอกไม้ ให้กับ นางจุฬารัตน์ เทียมแสน อายุ 55 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนเทศบาลวัดชัยมงคล และ นายสมเพชร สืบธรรม อายุ 65 ข้าราชครูเกษียณ บ้านเลขที่ 221 หมู่ 5 ต.ท่าข้าม อ.เมือง จ.แพร่ มี นางพรชนก วรรณนิรันดร์ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 139 ถนนยันตรกิจโกศล ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ เจ้าขอสร้อยคอทองคำที่ทำตกหล่น ได้ร่วมมอบกระเช้าดอกไม้แสดงความขอบคุณ ณ บริเวณหน้าเสาธงโรงเรียนเทศบาลวัดชัยมงคล

 นายดำรง สิริวิชย อิ่มวิเศษ ปลัดจังหวัดแพร่ กล่าวว่า การทำความดีโดยไม่ถือเอาสิ่งที่ไม่ใช่ของเรา เอามาเป็นของเรานั้นถือเป็นแบบอย่างดี ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้ติดตามเรื่องนี้มาตลอด จึงมอบหมายให้ผม มาเป็นตัวแทนมายกย่องชื่นชมในการเป็นแบบอย่างที่ดี มันมีความยิ่งใหญ่ และเป็นส่วนสำคัญที่เป็นแบบอย่างของเยาวชน ทางจังหวัดแพร่จึงขอยกย่องในการเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคมและเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชน


            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กค.60 นางจุฬารัตน์ เทียมแสน อายุ 55 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนเทศบาลวัดชัยมงคล และ นายสมเพชร สืบธรรม อายุ 65 ข้าราชครูเกษียณ ได้เก็บสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยนมทองฝังเพชรมูลค่าหลายแสนบาท ลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองแพร่ ให้ติดตามผู้เป็นเจ้าของ และ นางพรชนก วรรณนิรันดร์ เจ้าของได้มารับคืนในวันเดียวกันและถือโอกาสเดินทางมาแสดงความขอบคุณคุรครูทั้งสองในวันนี้

logoline