svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ" พ้อ ถ้าสังคมไม่มั่นใจ "ทีมปฏิรูปตำรวจ" ก็ไม่รู้ทำไง

05 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" พ้อ ถ้าสังคมไม่มั่นใจ"ทีมปฏิรูปตำรวจ" ก็ไม่รู้ทำไงณัฐภัทร พรหมแก้ว"วิษณุ" นัด "บุญสร้าง" ถก "ปฏิรูปตร." พรุ่งนี้ เผย ประสาร "ผบ.ตร." เฟ้น "เลขาฯ" ระดับผบช. พ้อ ถ้าสังคมไม่มั่นใจ ก็ไม่รู้ทำไง

5ก.ค.60 เวลา 15.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำงานของคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ 36 คน ที่มี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน ว่า คำสั่งแต่งตั้งมีผลบังคับใช้ในวันนี้ เบื้องต้นตนได้ประสานไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ให้ตั้งเลขานุการของคณะกรรมการฯ โดยต้องเป็นตำรวจระดับผู้บัญชาการ จากนั้นเลขานุการจะทำหน้าที่นัดประชุมกรรมการปฏิรูปตำรวจ และเป็นผู้กำหนดว่าจะประชุมที่ไหนวันใด นอกจากนี้ วันที่ 6 ก.ค.นี้ ตนมีนัดหารือกับ พล.อ.บุญสร้าง ที่รัฐสภา เพื่อกำหนดวัน สถานที่ และเบี้ยประชุมนัดแรก รวมถึงความต้องการในส่วนอื่นๆ ส่วนจะมีการตั้งอนุกรรมการเพิ่งหรือไม่ ตรงนี้เป็นเรื่องของประธาน ทั้งนี้ รายชื่อคณะกรรมการที่ออกมานั้น ไม่สามารถบอกได้ว่าจะปรับโครงสร้างตำรวจไม่ได้ ขณะเดียวกันรัฐธรรมนูญก็กำหนดให้คณะกรรมการปฏิรูปตำรวจมีทั้งตำรวจและส่วนอื่นๆและในคณะกรรมการก็มีอดีตตำรวจอยู่มาก ซึ่งหลายคนมีแนวคิดเรื่องโครงสร้างการปฏิรูปตำรวจในทิศทางที่ดี

"ถ้าสังคมไม่มั่นใจก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะรัฐธรรมนูญให้สัดส่วนมาแบบนี้ มั่นใจหรือไม่ก็ต้องตั้ง กรรมการต้องมีตำรวจทหารปนเข้ามา เพื่อไม่ให้เอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง ส่วนผมไม่มีอะไรแนะนำ ต้องให้เขาทำกันเอง ผมไม่ต้องการแทรกแซง" นายวิษณุ กล่าว

logoline