svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปิดถนนจับเด็กแว้น 110 คัน

18 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลัง ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประภัสสร์ มาลากาญจน์ เปิด"ปฏิบัติการสิงห์สาคร-รวมกำลังตำรวจ-ทหาร-ฝ่ายปกครอง-จิตรอาสา 200 นาย" ปิดถนนจับเด็กแว้น ก็ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมกลุ่มเยาวชน และวัยรุ่นที่นำรถมารวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์ บนเส้นทางถนนสาธารณะได้ทั้งสิ้น 110 คัน โดยมีทั้งเจ้าของรถ และคนนั่งซ้อนท้าย ทั้งหมด 190 คน จำแนกเป็นเด็กอายุ ไม่เกิน 18 ปี 36 คน ที่เหลือ 154 คน เป็นผู้ที่มีอายุเกิน 18 ปีขึ้นไป


พล.ต.ต.สุรพงษ์  ชัยจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรสาคร  บอกว่า จับนักซิ่งแข่งรถบนท้องถนน  190 คน  ทำประวัติไว้ทั้งหมดแล้ว  ส่วนเยาวชนที่อายุไม่ถึง 18 ปี ต้องมีการเรียกผู้ปกครองมารับทราบข้อกล่าวหาด้วยก่อนที่จะให้รับตัวเด็กกลับไป ขณะที่ที่อายุเกิน 18 ปีขึ้นไป และยังต้องทำการตรวจสอบเอกสารการครอบครองรถ / และดัดการแปลงสภาพ  เพื่อเอาผิด ตาม พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์  หากถ้าพบการกระทำความผิด ต้องดำเนินคดีทั้งหมด
ขณะที่ผู้ว่าฯ ประภัสสร์ มาลากาญจน์  บอกว่า โครงการสิงห์สาคร ดังกล่าวนี้ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างข้าราชการตำรวจ กับประชาชนฐานะที่มีจิตอาสามาร่วมกันทำบ้านนี้เมืองดีให้สงบน่าอยู่ยิ่งขึ้น รวมถึงการป้องปรามทั้งปัญหาปราบปรามกลุ่มเด็กแว้นท์ และช่วยดูแลเรื่องปัญหาอาชญากรรมต่างๆให้ลดน้อยลง
//เป็นประธานในพิธีปล่อยแถว กรณีปฏิบัติการอาสาสมัครพิทักษ์สมุทรสาคร หรือ "สิงห์สาคร" ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นำโดย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรสาคร นายโชติพัฒน์ สิชฌรังสี นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นำตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองท้องที่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และกลุ่มบิ๊กไบค์ รวมทั้งสิ้น 200 นาย ออกปฏิบัติงานในโครงการป้องปรามเด็กแว้น บนเส้นทางถนนสาธารณะหลายแห่งในพื้นที่ ได้แก่เขต สภ.เมืองสมุทรสาคร, สภ.กระทุ่มแบน, สภ.บ้านแพ้ว, สภ.โคกขาม และ สภ.บางโทรัดทั้งนี้ในเวลาต่อมา

logoline