svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! โจ๋ 17 ฆ่าโหดเจ้าอาวาสวัดป่า

17 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ รวบโจ๋วัย 17 ปี ผู้ต้องหาฆ่าโหดหลวงพี่เฟส เจ้าอาวาสวัดป่า สารภาพทะเลาะกันเรื่องส่วนตัว


ความคืบหน้ากรณีคนร้ายฆ่าโหดพระสุรนาถ ยิ่งดี หรือ หลวงพี่เฟส อายุ 35 ปี เจ้าอาวาส วัดป่าภูหินกอง ต.เหล่าใหญ่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตในกุฏิวัด ซึ่งพบบาดแผลถูกฟันแทงตามร่างกาย และใบหน้าคล้ายถูกมีดกรีด โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์ นำโดย พ.ต.อ.ประสิทธิ์ จำปาทุม ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ เร่งตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีพร้อมพุ่งเป้าไปที่สาเหตุฆ่าชิงทรัพย์ เนื่องทรัพย์ในกุฏิถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ท่ามกลางความสะเทือนใจของญาติและประชาชนในพื้นที่
กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กุฉินารายณ์ได้ติดตามตัวนายแม็ก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ช่วงบ่ายวันเดียวกัน พร้อมนำตัวมาสอบสวน โดยมีพล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 และพล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์เดินทางมาสอบปากคำ ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหายังแบ่งรับแบ่งสู้ และให้การวกวนกระทั่งมีการเค้นสอบจนรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าจริง

รวบแล้ว! โจ๋ 17 ฆ่าโหดเจ้าอาวาสวัดป่า

วันนี้ (17มิ.ย.) พ.ต.ต.วิชิต วรรณพฤกษ์ พนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ เจ้าของคดี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจนำตัวนายแม็ก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เข้าสอบปากคำที่สำนักงานอัยการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางมีดปลายแหลมยาวกว่า 30 ซม.ที่ใช้ก่อเหตุ โดยในการสอบปากคำมีทีมสหวิชาชีพร่วมสอบ ทั้งพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการ นักจิตวิทยาหรือนักสังคมสงเคราะห์ ที่ปรึกษากฎหมายหรือทนายความ บุคคลที่เด็กไว้วางใจหรือผู้ปกครองร่วมสอบหากคำ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเด็กอายุ 17 ปี ก่อนที่จะนำตัวส่งไปยังสถานพินิจ จ.กาฬสินธุ์ โดยแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาพล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะคดีนี้มีผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กุฉินารายณ์ นำกำลังบุกไปควบคุมตัว นายแม็ก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีพยานหลายปากยืนยันว่าเห็น นายแม็ก อยู่ในกุฏิกับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย และจากการตรวจสอบยังพบว่าประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด และเป็นลูกศิษย์ของพระสุรนาถ นอกจากนี้ยังทราบว่ามักจะเข้ามาขอเงินและข่มขู่พระสุรนาถบ่อยครั้ง จึงคุมตัวมาเค้นสอบ จนผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นคงลงมือฆ่าพระสุรนาถจริงโดยนายแม็ก รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปกฏิและขอเงินพระสุรนาถ แต่พระไม่ให้ประกอบกับได้ทะเลาะกันเรื่องส่วนตัว จึงเกิดการลงไม้ลงมือกัน ก่อนนำมีดที่พกติดตัวมาแทงและฟันที่ร่างกายพระสุรนาถหลายครั้งจนล้มลง แต่ไม่ได้กรีดหน้า ซึ่งมีดอาจฟันไปถูกใบหน้าก็ได้ จากนั้นได้นำเงินสดผู้ตายไปด้วย 40 บาท และโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย 2 เครื่องไปขายได้เงิน 600 บาท พร้อมนำมีดไปทิ้งไว้ในป่าข้างวัด และหลบหนีไปอยู่ที่รีสอร์ทก่อนถูกจับกุมตัว

logoline