svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คุมตัวบอย ยูนิตี้ฝากขังศาลอาญา กรุงเทพใต้-เจ้าตัวสีหน้าเคร่งเครียด

15 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีตำรวจกองปราบปราม นำกำลังจับกุมนายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ "บอย ยูนิตี้" กรรมบริษัทเอสทีที ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ย่านรัชดาภิเษก และสุขุมวิท 63 ผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน ได้ที่บริเวณซอยสีคาม ทางเข้าออกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ขณะอยู่บนรถยนต์บีเอ็มดับบลิว สีดำ ทะเบียนป้ายแดง บ 1186 กรุงเทพมหานคร ในคดีถูกเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ และเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อลัมโบร์กีนี แจ้งความฐานฉ้อโกงประชาชน ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำที่บก.ป. เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14มิถุนายน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัว และเตรียมส่งฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ ในวันที่ 15 มิถุนายนนั้น

เมื่อเวลา11.00 น. วันที่ 15 มิถุนายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบได้ควบคุมตัวนายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ "บอย ยูนิตี้" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ 286/60 ลงวันที่ 14 มิถุนายน 2560 ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน หลังจากวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมและสอบปากคำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อทำการฝากขังนายอินทระศักดิ์ ซึ่งทางทนายความของนายอินทระศักดิ์ ได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นต่อศาลเพื่อขอให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราวทั้งนี้มีรายงานหลังจากวานนี้ทางพนักงานสอบสวนและทางอัยการได้ร่วมสอบปากคำนายอินทระศักดิ์ ก่อนควบคุมไปยังห้องควบคุมภายในสำนักงานกองปราบปราม ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมานายอินทระศักดิ์ มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด

คุมตัวบอย ยูนิตี้ฝากขังศาลอาญา กรุงเทพใต้-เจ้าตัวสีหน้าเคร่งเครียด



ด้าน พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผบก.ป. เปิดเผยว่า สำหรับคดีทางตำรวจกองปราบปรามได้ลงพื้นที่สืบสวนพบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุ 4 คนประกอบไปด้วยนายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ "บอย ยูนิตี้" อายุ 36 ปึ ,น .ส.ฐิติพรรณ เตชธีรสิริ ,นายยิ่ง ศรีอนันต์ อายุ 42 ปี กรรมการของบริษัท เดอะแกลลอรี่ ออโต้ อิมพอร์ต และ น.ส.กนิษฐา สงวนวงศ์ โดยเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับเลขที่ จ.286-289ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษ 3 ปี ขึ้นไป ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้แล้ว 3 ราย คือ นายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ "บอย ยูนิตี้" อายุ 36 ปึ ,น .ส.ฐิติพรรณ เตชธีรสิริ ,นายยิ่ง ศรีอนันต์ อายุ 42 ปี กรรมการของบริษัท เดอะแกลลอรี่ ออโต้ อิมพอร์ต เหลือเพียง น.ส.กนิษฐา สงวนวงศ์ ที่ยังต้องติดตามตัวมาดำเนินคดี สำหรับนายบอย ทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันในชั้นสอบสวน ซึ่งหลังจากนี้เป็นขั้นตอนการให้ประกันปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล ซึ่งอยู่ทีดุลยพินิจของทางศาลว่าจะให้ประกันหรือไม่

ในส่วนของการจับกุมและแจ้งข้อหาน. ส. ฐิติพรรณ เตชธีรสิริ อายุ 32 ปี น้องสาวนายบอย ยูนิตี้ เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น เบื้องต้นน.ส.ฐิติพรรณ เป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกันกับนายบอย ซึ่งหลังจับกุมได้สอบปากคำพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา แล้วก็ได้ปล่อยตัวไปโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ เนื่องจากเป็นไปตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งกรณีนี้เป็นกรรมการบริษัทและเป็นผู้ต้องหาร่วม สามารถแจ้งข้อหา และปล่อยตัวได้ จากนั้นจึงจะนัดมาสอบปากคำในฐานะผู้ต้องหาต่อไป แตกต่างกับกรณีนายอินทระศักดิ์ ที่ผู้เสียหายแจ้งความระบุชื่อนายอินทระศักดิ์โดยตรงไม่ใช่ในนามบริษัท อย่างไรก็ตามคดีนี้ชุดสืบสวนพบความเชื่อมโยงว่าผู้ต้องหาทั้งสี่รายมีส่วนพัวพันกันในส่วนของการเป็นนิติบุคคล ทั้งขั้นตอนของการนำเข้า การจัดจำหน่าย และการรับเงิน

นายธีรสิทธิ์ สุริยันชัยเจริญ ทนายความของนายอินทระศักดิ์ ระบุว่าตนเดินทางมารอนายอินทระศักดิ์ที่ศาลอาญา กรุงเทพใต้ ตั้งแต่เมื่อเวลา 09.00 น. ซึ่งเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 ล้านบาท เพื่อมาขอประกันตัวนายอินทระศักดิ์ต่อศาล อยู่ในดุลพินิจขอศาลว่าจะให้ประกันหรือไม่

logoline