svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบศพหญิงนิรนาม ทิ้งถ่วงน้ำคลองสำโรง คาดตายมาแล้ว 1-2 สัปดาห์

11 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 มิ.ย.60 ร.ต.อ.ไพทูรย์ เพ็งบุบผา รอง สว.สอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่าพบศพลอยมาติดอยู่กลางคลองสำโรง ช่วงตัดกับคลองผู้เฒ่า ถนนเทพารักษ์ กม.22 ซอยทรัพย์แดง ต.ศีรษะจระเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุเนตร หอกลาง ผกก.สภ.บางเสธงพ.ต.ท.กานตภณ วรรณา รอง ผกก.สส.ฯ ชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.บางพลี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางคลองพบศพลอยติดอยู่กับกองผักตบชวา สภาพถูกห่อด้วยผ้าห่มลายสกอตสีดำ ทับด้วยผ้านวมลายขาวเขียวต่อมาหลังจากเจ้าหน้าที่ได้นำศพขึ้นมาตรวจสอบ พบว่า ช่วงกลางลำตัวถูกด้วยเชือกไนล่อน และโยงมาผูกบริเวณลำคอ และ ข้อเท้าอย่างหนาแน่น โดยปลายเชือกอีกด้าน มีถุงกระสอบสีขาวภายในบรรจุเศษคอนกรีตขนาดประมาณ 6 กิโลกรัมเพื่อถ่วงศพให้จมน้ำ หลังจากตัดเชือกและแกะผ้าที่ห่อศพ ออกพบว่าเป็นศพหญิง อายุระหว่าง 14-17 ปี ไม่ทราบชื่อ สวมเสื้อโปโลสีขาว หน้าอกสื้อปักตัวหนังสือ Body Glove สวมกางเกงผ้าขายาวลายขาวแดง ช่วงตะเข็บระหว่างขาดหลุดลุ่ย ไม่สวมชุดชั้นใน ชันสูตรเบื้องต้นพบว่า ต้นขาขวาด้านหลัง มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคม 2 แผล ต้นขาซ้าย 1 แผล คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 1-2 สัปดาห์
จากการสอบถาม นางบุญร่วม ยังสืบชาติ อายุ 47 ปี ชาวบ้านที่พบศพคนแรก กล่าวว่า ก่อนพบศพ ตนได้เดินทางมาจาก ตัวเมืองพัทยาเพื่อมาหาญาติ ภายในชุมชนคลองสำโรง แต่ระหว่างกำลังเดินข้ามสะพาน สายตาได้เหลือบไปมองเห็นผ้าหุ้มห่ออะไรบางอย่างคล้ายกับร่างของคน ลอยอยู่ใต้สะพาน จึงเรียกคนละแวกดังกล่าวมาช่วยดู จากนั้นเมื่อต้องผงะเมื่อสิ่งที่พบปรากฏว่าเป็นศพจริงๆ จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจทราบ
ด้าน พ.ต.ท.กานตภณ วรรณา รอง ผกก.สส.ฯ กล่าวว่า เบื้องต้นจาการสอบถามชาวบ้าน บริเวณใกล้เคียง และตรวจสอบข้อมูลการแจ้งหายในพื้นที่บางเสาธงแล้ว ในช่วง อาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่พบมีการแจ้งคนหายไว้แต่อย่างใด จึงเป็นไปได้ว่าผู้ตายน่าจะไม่ใช้คนในพื้นที่ อาจจะถูกฆ่าจากที่อื่นก่อนที่ศพจะลอยมาตามน้ำและมาติดอยู่บริเวณใต้สะพาน ส่วนจะถูกข่มขืนหรือไม่นั้น ต้องรอผลชันสูตรจากนิติเวช รพ.ตำรวจอีกครั้ง อย่างไรก็ตามจะได้ประสานท้องที่อื่นให้ช่วยตรวจสอบข้อมูลคนหาย รวมถึงตรวจสอบพยานแวดล้อมอื่นเพื่อที่จะได้พิสูจน์ทราบได้ว่า ผู้ตายเป็นใครมาจากไหน เพื่อหาต้นตอสาวไปถึงคนร้ายและปมการลงมือก่อเหตุต่อไป

logoline