svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศานิตย์" สั่งตรวจสอบบุคคลลึกลับ ส่งกล่องพัสดุซุกระเบิดเอ็ม 67

02 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศานิตย์" สั่งตรวจสอบบุคคลลึกลับ ทั้ง "ต้นทาง-ปลายทาง" ส่งกล่องพัสดุซุกระเบิดเอ็ม 67 คาดอาจเป็นพวกที่ชอบสั่งซื้อของผิดกฎหมาย ทั้งปืนเถื่อน และยาเสพติด

จากกรณีพบระเบิดเอ็ม 67 ในกล่องพัสดุทางไปรษณีย์  ผงะ! พบระเบิดลูกเกลี้ยง 4 ลูกในร้านรับส่งพัสดุ  โดยมีปลายทางอยู่ที่ จ.ชลบุรี แต่เนื่องจากปลายทางไม่มีผู้รับ ทำให้มีการตีกลับของกล่องดังกล่าวมายังสถานที่รับส่งพัสดุของเอกชน จนกระทั่งทางพนักงานของร้านรับส่งพัสดุได้ทำการตรวจสอบ และพบว่าเป็นระเบิด จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยว่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน รับแจ้งพบกล่องพัสดุภายในบรรจุลูกระเบิดชนิดขว้าง เอ็ม 67 จำนวน 4 ลูก สภาพพร้อมใช้งาน เหตุเกิดที่ศูนย์บริการส่งสินค้าเคอรี่ เอ๊กซ์เพรช สาขาบางเขนเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เบื้องต้นทราบว่าทางไปรษณีย์ได้ส่งพัสดุไปยังปลายทาง เป็นบ้านบุคคลที่ จ.ชลบุรี แต่ไม่มีผู้รับ ทำให้มีการตีกลับของกล่องพัสดุดังกล่าวมายังศูนย์บริการรับส่งพัสดุอีกครั้ง และเมื่อนำกลับมาก็หาผู้ส่งไม่เจออีก พนักงานจึงได้ทำการตรวจสอบและเปิดกล่องพัสดุ กระทั่งพบว่าเป็นวัตถุระเบิดนั้น โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบต้นทาง และปลายทาง รวมถึงตรวจสอบว่า คนส่งเป็นใคร

อย่างไรก็ตาม กล่องพัสดุดังกล่าวไม่ได้ส่งมาใน กทม. คาดว่าน่าจะเป็นพวกที่สั่งซื้อของผิดกฎหมายทางไปรษณีย์ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีพวกส่งของผิดกฎหมาย เช่น ปืนเถื่อน และยาเสพติด ดังนั้น จึงขอให้ไม่ต้องตื่นตระหนกตกใจ และขอให้ทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วย ซึ่งหากพบเห็นสิ่งผิดปกติสามารถเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที

logoline