svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"โรลส์-รอยซ์" เปิดตัวรถหรู ราคากว่า 400 ล้านบาท!

01 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โรลส์-รอยซ์" ผู้ผลิตรถหรูชั้นนำสัญชาติอังกฤษ เปิดตัวรถยนต์หรูราคาแพงหูฉี่ ราคากว่า 420 ล้านบาท หวังเจาะกลุ่มลูกค้ามหาเศรษฐีและนักสะสมรถตัวยง

โรลส์-รอยซ์ เผยโฉมรถรุ่น "สเวปเทล" (Sweptail) ในงานแสดงรถยนต์ริมทะเลสาบโคโม ทางตอนเหนือของอิตาลีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 12.8 ล้านดอลลาร์ หรือราว 421 ล้านบาท ผลิตขึ้นมาพิเศษเพื่อแสดงให้เห็นถึงความหรูหรา โดดเด่น และเป็นผู้นำด้านรถหรูให้กับแบรนด์ของตัวเอง
นายจิลส์ เทย์เลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของโรลส์-รอยซ์ บอกว่า สเวปเทลเป็นยนตรกรรมระดับสุดหรูหราเทียบเท่ากับศิลปะการตัดเย็บขั้นสูง "โอ กูตูร์" ในวงการแฟชั่น และรถรุ่นนี้ยังถูกออกแบบมาให้เหมาะกับลูกค้าระดับสูงโดยเฉพาะ
โรลส์-รอยซ์ เปิดเผยว่า สเวปเทลมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือ หลังคากระจกที่เป็นชิ้นเดียวตั้งแต่ด้านหน้ายันฝาท้ายกระโปรงแบบ "ฟาสต์แบ็ค" (Fastback) หรือทรงหลังคาลาดเอียงไปถึงด้านท้าย แต่โรลส์-รอยซ์ ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติม แต่คาดกันว่าน่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6.75 ลิตร วี12 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แทบจะมาตรฐานในทุกรุ่นของแบรนด์นี้
แม้รถรุ่นสเวปเทลอาจยังไม่ใช่รถยนต์ราคาแพงที่สุดในโลก เพราะสถิตินี้ยังคงเป็นของรถเฟอร์รารี รุ่น 250 จีทีโอที่มีราคา 38 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1,250 ล้านบาท แต่ก็ถือเป็นรถราคาแพงที่สุดอันดับต้น ๆ ของโลก

logoline