svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุณตาวัย 90 พกเงิน 5 หมื่นหายตัวลึกลับ

24 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีคุณตาบุญมา หนองหว้า ข้าราชการบำนาญอายุ 90 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหายออกจากบ้านได้ไปเบิกเงินจากบัญชีธนาคารออมสิน สาขาพิมาย จำนวนกว่า 50,000 บาท พกติดตัวไปด้วย ซึ่งทำให้นางฉลวย หนองหว้า คุณยายวัย 78 ปี ภรรยาลุงบุญมารู้สึกเป็นห่วงอย่างมาก และเช้าวันนี้ได้ไปแจ้งความบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.พิมาย เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามหาตัวกลับคืนมานั้น

ล่าสุดบ่ายวันนี้ (24 พ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบคุณยายฉลวย หนองหว้า วัย 78 ปี ภรรยาของคุณตาบุญมา ที่บ้านเลขที่ 96/1 หมู่ 1 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พบว่ายายฉลวย อยู่ในอาการซึมเศร้าเป็นอย่างมาก โดยยายฉลวย เปิดเผยว่า ตั้งแต่คุณตาบุญมาหายตัวไป ตนก็รู้สึกเป็นห่วงเป็นใยมาก กลัวว่าคุณตาจะได้รับอันตรายจากโจรผู้ร้าย ที่คอยมาฉกชิงเงินจากคุณตาไป จึงได้ให้ลูกสาวกับลูกชายออกตามหาไปทั่วทุกแห่ง ที่สงสัยว่าคุณตาจะเดินทางไป ซึ่งวันนี้ก็ได้ให้ไปหาดูที่วัดในตัวเมืองนครราชสีมา 4-5 แห่ง ที่คุณตาเคยไปทำบุญบ่อยๆ เพื่อสอบถามกับเจ้าอาวาสวัดหรือพระภายในวัด แต่ก็ไม่มีใครพบเห็นคุณตาเลย


นอกจากนี้ยังได้โทรศัพท์ไปสอบถามญาติๆ ของคุณตาที่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคุณตาบุญมา แต่ทุกคนก็แจ้งว่าไม่พบเบาะแสใดๆ เหมือนกัน ทั้งนี้คุณตาบุญมาไม่เคยมีการหายออกจากบ้านเกิน 1 วัน แม้แต่การไปสังสรรค์ข้าราชการบำนาญก็ยังมีการโทรศัพท์ติดต่อบอกข่าวตลอด และกลับบ้านไม่เกินเที่ยงคืนทุกครั้ง ส่วนการหลงลืมนั้นก็ต้องยอมรับว่าคนอายุ 90 ปีแล้ว ก็ต้องมีบ้างเป็นธรรมดา ซึ่งคุณตานอกจากจะเป็นคนชอบทำบุญแล้ว ยังเป็นเหรัญญิกของชมรมผู้สูงอายุในชุมชนด้วย


การหายตัวไปในครั้งนี้จึงเป็นที่ผิดสังเกตมาก ทำให้ตนรู้สึกใจไม่ค่อยดี ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้ก็แจ้งว่า กำลังส่งภาพคุณตาไปตามสถานีตำรวจต่างๆ ทั่วโคราช เพื่อช่วยตามหาคุณตาด้วย ซึ่งตนก็หวังว่าจะพบคุณตาโดยเร็วๆ นี้ ซึ่งถ้าใครพบเห็นก็ให้โทรศัพท์แจ้ง เบอร์ 044-471231 และ 081-3212970 จะได้ไปรับตัวกลับบ้าน



logoline