svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สคบ.โยน อย.ตรวจสอบ ลิปสาริกา อ.หนู

12 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อ.หนู กันภัย" เปิดตัว "ลิปสาริกา" พร้อมคุณสมบัติเรียกทรัพย์-มหาเสน่ห์ สคบ.โยนให้ อย.ตรวจสอบ พบมีการจดแจ้งเครื่องสำอางจริง


เป็นกระแสในโลกออนไลน์หลังจากที่มีการเปิดตัว "ลิปสาริกา อ.หนู กันภัย" ซึ่งมีการบอกสรรพคุณ "เรียกทรัพย์-เสริมเสน่ห์-มหานิยม" โดยมีการขายผ่านบนโลกออนไลน์ทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์
ซึ่ง "ลิปสาริกา" นั้นถูกระบุบนแฟนเพจว่า ได้ผ่านปลุกเสกโดย อาจารย์หนู กันภัย และพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายรูป ซึ่งสรรพคุณนั้น เด่นด้านเมตตามหานิยม ช่วยผูกจิตผูกใจมหามิตร ผูกจิตผูกใจคู่ครอง เปลี่ยนสรรพศัตรูเป็นมิตรแท้ ติดต่อค้าขาย ธุรกิจต่างๆ เข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ เจรจาทวงหนี้สิน ดึงดูดทรัพย์ ดึงดูดโชคลาภวาสนา
สำหรับการใช้งานนั้น นอกจากทาปากแล้ว ยังสามารถป้ายคิ้ว เจิมหน้าผาก พกติดตัว เจิมของขายเป็นมหาเสน่ห์ได้ แต่มีข้อแนะนำสำหรับผู้ใช้ว่า ต้องควรระวังคำพูดจา ให้ยิ้มแย้มแจ่มใส อัธยาศัยดี มีมารยาท จะยิ่งช่วยเกื้อหนุนให้เห็นผลชัดเจนมากยิ่งขึ้น จะให้ขลังยิ่งขึ้น ก็ต้องหมั่นทำบุญ เลี้ยงดูพ่อแม่ สวดมนต์ นั่งสมาธิ
มีการตั้งข้อสังเกตว่า ลิปสาริกานี้มีการจดแจ้งผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้องหรือไม่ ซึ่งทางแอดมินร้านได้โพสต์รูปเว็บระบบจดแจ้งผลิตภัณฑ์ ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ซึ่งในระบบจดแจ้งนั้น ระบุว่า เลขที่ใบจดแจ้งเลขที่ 10-1-6010016742 ชื่อการค้า ลิปสาริกา อ.หนู กันภัย ชื่อเครื่องสำอาง ทรานสพาเร็นท มอยส์เจอร์ไรซิ่ง วิท วิตามิน อี แอนด์ เปปเปอร์มินท์ ชื่อผู้ประกอบการ บริษัท เคเอเอฟ จำกัด ที่ตั้ง บ้านเลขที่ 30/40-41 ซอยดวงมณี ถนนงามวงศ์วาน หมู่ 9 ตำบลบางเขน อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี 11000
หลังจากการเปิดตัว "ลิปสาริกา" นี้ บนโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา บางส่วนเห็นเป็นปรากฎการณ์ใหม่ด้านความศรัทธา แต่บางส่วนมองถึงการโฆษณาที่เกินจริง อาจเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค ทีมข่าวเนชั่นทีวีจึงได้สอบถามเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค แต่ได้รับคำชี้แจงว่า ในกรณีลิปสติกนี้ เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบคือ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ทีมงานจึงได้ไปสอบถามที่ อย. ได้คำตอบว่า "ลิปสาริกา" นี้มีการจดแจ้งผลิตภัณฑ์จริง แต่ยังไม่ได้รับการร้องเรียนใดๆ และยังไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมด ขอไปตรวจสอบอีกครั้งเกี่ยวกับลิปสติกนี้

logoline