svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

Money expo วันแรก ลูกค้าแห่ขอคำปรึกษาล้นบูธ บสย.

12 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บสย.บูธแตก SMEs แห่ขอคำปรึกษา สินเชื่อ-ค้ำประกันสินเชื่อ ตลอดวัน เผยความคึกคักสะท้อนมาตรการรัฐโดนใจ SMEs หลังเคาะสินเชื่อ Transformation Loan ดอกเบี้ยต่ำ ค้ำประกันฟรี

นายวิเชษฐ วรกุล รองผู้จัดการทั่วไปสายงานธุรกิจ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า บรรยากาศงาน Money expo ปีนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยในวันแรกวานนี้ (11 พ.ค.) ที่บูธให้คำปรึกษาค้ำประกันสินเชื่อ บสย. มีผู้ประกอบการ SMEs ขอรับคำปรึกษาและต้องการสินเชื่อ มากกว่าปีที่ผ่านมา จากตัวเลขสรุปเฉพาะที่บูธบสย.เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2560 พบว่า  มีจำนวนผู้เข้าขอรับคำปรึกษา ที่บูธ 202 คน เทียบจากปีก่อน 173 คน มีจำนวนผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการสินเชื่อ 71 คน เทียบจากปีก่อน 52 คน และผู้ประกอบการ SMEs มีความต้องการสินเชื่อ 398 ล้านบาท เทียบจากปีก่อน 313 ล้านบาท

Money expo วันแรก ลูกค้าแห่ขอคำปรึกษาล้นบูธ บสย.


ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาข้อมูลจากจำนวนผู้เข้าขอรับคำปรึกษาที่ต้องการสินเชื่อ จำนวน 71 คน พบว่า 4 ลำดับความต้องการเงินทุนหมุนเวียน และเงินลงทุนเพื่อนำไปขยายกิจการ สูงสุดดังนี้ 
อันดับ 1. วงเงินสินเชื่อ ระหว่าง 2-5 ล้านบาท จำนวน 28 ราย อันดับ 2. วงเงินระหว่าง 10-20 ล้านบาท  จำนวน 11รายอันดับ 3. วงเงินระหว่าง 3-5 แสนบาท  จำนวน 10 รายอันดับ 4. วงเงินระหว่าง 1-3 แสนบาท จำนวน 8 ราย อันดับ 5. วงเงินระหว่าง 5 แสนบาท ถึง 1 ล้านบาท จำนวน 7 ราย 

Money expo วันแรก ลูกค้าแห่ขอคำปรึกษาล้นบูธ บสย.

ส่วนที่เหลือ เป็นผู้ประกอบการที่มีความต้องการวงเงินระหว่าง 5 หมื่น ถึง 100,000 บาท จำนวน 5 ราย และ วงเงิน 5-8 ล้านบาท จำนวน 2 ราย ซึ่งผลตอบรับที่ดีเกินคาดในปีนี้มาจากมาตรการรัฐที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านสินเชื่อและความต้องการของรัฐในการช่วยผู้ประกอบการให้ได้สินเชื่อต้นทุนต่ำ และมีการค้ำประกันสินเชื่อสนับสนุนในกลุ่มที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันไม่เพียงพอ หรือไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ก็สามารถได้รับสินเชื่อเพื่อขยาย ต่อยอด และเป็นเงินทุนหมุนเวียนได้

logoline