svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกรวบ "นายกอบต.หนองจิก-พวก" เอี่ยวบึ้มบิ๊กซีปัตตานี

11 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มทภ.4" จับ "นายกอบต.หนองจิก-ลูกน้อง" ร่วมปล้นรถทำคาร์บอมบ์บึ้มบิ๊กซีปัตตานี คาดเจ้าของรถเสียชีวิต หลัง 1 ในผู้ต้องหารับสารภาพเช็ดคราบเลือดในรถ

11 พ.ค. 60 - พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบเหตุคาร์บอมบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีจ.ปัตตานีว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น หลังจากก่อเหตุครั้งนี้ได้เสียมวลชนที่เป็นชาวมุสลิมไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากพื้นที่ตรงนั้นส่วนใหญ่คนที่อยู่จะเป็นคนไทยมุสลิมถึง 90-95 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความเสียหายกับประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะผู้หญิงและเด็กที่เข้าไปจับจ่ายซื้อของก่อนกลับบ้าน โดยผู้ก่อเหตุนำระเบิดใส่ไว้ในรถกระบะแล้วขับมาจอดทิ้งเอาไว้แล้ววิ่งหลบหนีออกไป

โดยพล.ท.ปิยวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหานั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับตัวนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ อ.หนองจิกพร้อมลูกน้องรวม 5 คน ที่เป็นผู้ต้องหาชิงทรัพย์รถกระบะนำมาทำเป็นคาร์บอม โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนแล้ว คาดว่า เจ้าของรถกระบะคันก่อเหตุน่าจะเสียชีวิต เนื่องจาก 1 ในผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า เป็นคนที่เช็ดเลือดจากรถกระบะ ซึ่งก่อเหตุในสถานที่แห่งหนึ่งในพื้นที่จ.ปัตตานี.

logoline