svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ปคม."เตรียมออกหมายจับเพิ่มแก๊งค้ามนุษย์

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปคม. สั่งสอบเพิ่มเติม 3 ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ที่แม่ฮ่องสอน เพื่อหาความเชื่อมโยงในคดี เพื่อเตรียมออกหมายจับเพิ่ม พร้อมแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ ก่อนนำตัวฝากขังศาลอาญาพรุ่งนี้"

เช้าวันนี้ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง นำตัว ดาบตำรวจยุทธชัย ทองชาติ /  นางสาวปิยวรรณ สุขมา  หรือเจ๊เมย์  และ นางสาวปิยะทัสน์ เทียนสุวรรณ หรือ เจ๊ฟ้า  // 3 ผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ที่ จ.แม่ฮ่องสอน มาสอบสวนเพิ่มเติม  //  โดย พล.ต.ต.กรไชย บอกว่า วันนี้   จะมีการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้ง 3  คน เกี่ยวกับความเชื่อมโยงจากคำให้การของผู้เสียหาย ว่า  มีความเป็นจริงมากน้อยแค่ไหน  และได้นำคำให้การที่ผู้ต้องหาให้สัมภาษณ์ไว้   ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวานนี้    มาเป็นประเด็นในการสอบสวน เพราะถือเป็นประเด็นใหม่ โดยเฉพาะความสัมพันธ์ของทั้ง 3  ผู้ต้องหา ซึ่งจะต้องสอบปากคำทั้งผู้ต้องหาและผู้เสียหายทั้งหมด
ส่วนจะออกหมายจับเพิ่ม พล.ต.ต.กรไชย ยืนยันว่า ปคม.จะมีการออกหมายจับ อีกอย่างน้อย 1 คน ในฐานร่วมกันค้ามนุษย์ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ว่าเป็นใครบ้าง ทั้งนี้  อยู่กับพยานหลักฐาน  ส่วนประเด็นผู้ซื้อประเวณี จะเป็นหน้าที่ของตำรวจภูธรภาค 5 ในการสอบสวนดำเนินคดี
สำหรับคำให้การ ว่า  มีข้าราชการระดับสูงของ จ.แม่ฮ่องสอน เข้ามาเป็นผู้ซื้อประเวณี ขณะนี้   ข้อเท็จจริงยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่หากพิสูจน์ได้ มีข้อเท็จจริงไปถึง  ก็ต้องดำเนินการทั้งหมด สำหรับผู้เสียหายที่เป็นเยาวชน  ก็ต้องสอบสวนให้ได้ความกระจ่าง ถึงตัวผู้ร่วมประเวณี และผู้ที่เป็นแม่เล้า ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้เสียหายเคยกล่าวอ้าวถึง  พล.ต.ต.กรไชย บอกอีกว่า การที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ปฏิเสธ ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา และคดีนี้ต้องเจาะลึกในรายละเอียด ขอให้มั่นใจในการทำหน้าที่  และยืนยันว่า หากมีหลักฐานเชื่อมโยงถึงใครจะดำเนินการทั้งหมด  มีรายงานด้วยว่า   นอกจากการออกหมายจับเพิ่ม ในวันนี้แล้ว   จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม กับ 3  ผู้ต้องหา ในฐานพรากผู้เยาว์ อายุต่ำกว่า 15ปี ไม่เกิน18ปี ภายหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น จะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขังผัดแรก ในวันพรุ่งนี้

logoline