svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยภาพสมัยวัยรุ่นว่าที่ผู้นำฝรั่งเศส

25 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยภาพล่าสุด แสดงให้เห็น เอมมานูเอล มาคง หนึ่งในตัวเก็งว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของฝรั่งเศส ขณะมีวัยเพียง 15 ปี จูบแก้มครูวัย 40 ปี บริจิตต์ โทเนอซ์ ที่กลายมาเป็นภรรยาในอนาคต และมีโอกาสสูงมากที่ได้ครองตำแหน่งสุภาพสตรีหมายเลข 1

มาคงวัย 39 ปี พบกับโทเนอซ์ วัย 64 ปี ตอนที่เธอเป็นครูที่โรงเรียนเอกชน "เฌอซุยต์" ซึ่งในการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรก เขาได้คะแนนเสียง 23.75% นำมาเป็นอันดับ 1 ทำให้โทเนอซ์ มีโอกาสที่จะคว้าตำแหน่งสุภาพสตรีหมายเลข 1 คนต่อไปของฝรั่งเศส
ภาพที่เผยแพร่แสดงให้เห็น มาคงที่ยังเป็นวัยรุ่นแสดงละครเวที เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2536 จูบแก้มครูที่กลายเป็นภรรยาในอนาคต ก่อนขอเธอแต่งงานขณะที่เขามีวัยเพียง 17 ปี และแต่งงานกันในปี 2550 // โทเนอซ์ เล่าว่า มาคงไปออดิชั่นเพื่อเล่นละคร และเธอพบว่า เขาไม่เหมือนคนอื่น เขามักจะขลุกอยู่กับครู เขาไม่ใช่วัยรุ่นธรรมดา
การเลือกตั้งรอบสองที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม มาคงต้องเจอกับ มารี เลอ เปน ที่ได้คะแนนเสียง 21.53% // ถ้าชนะ มาคงจะได้ชื่อว่าเป็นผู้นำที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคปัจจุบัน ที่เข้าไปอยู่ในทำเนียบประธานาธิบดี ปาเลส์ เดอ เลลีเซ

logoline