svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กลับมาแล้ว! "ทามาก็อตจิ" เอาใจเด็กยุค 90

20 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สัตว์เลี้ยงดิจิทัลที่อยู่ในไข่พลาสติกกลมๆ ที่ห้อยกับพวงกุญแจ ต้องคอยป้อนข้าว ป้อนน้ำ สร้างบ้านให้อยู่ และสามารถทำให้ตายได้ เอาง่ายๆว่าเหมือนเลี้ยงสัตว์จริงๆเลย

เชื่อว่าเด็กในยุค 90 หรือต้นปี 2000 "ทามาก็อตจิ" นี้เป็นอะไรที่ฮิตมากๆถึงมากที่สุดคงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน เกินครึ่งต้องมีคนเลี้ยงเป็นของตัวเองหรืออย่างน้อยก็ต้องรู้จักเพื่อนสักคนที่เลี้ยงแน่ๆ แต่ถ้าน้องๆ หนูๆ ยุคหลัง 90 มาอาจจะไม่รู้จักกันบ้างแล้ว

กลับมาแล้ว! "ทามาก็อตจิ" เอาใจเด็กยุค 90

"ทามาก็อตจิ" ชื่อของเขามาจาก คำว่า (Tamago) แปลว่า ไข่ ในภาษาญี่ปุ่น รวมกับคำว่า "Watch" ที่แปลว่านาฬิกา ออกมาเป็นคำว่า "ทามาก็อตจิ" ตามสำเนียงของคนญี่ปุ่น


"ทามาก็อตจิ" เวอร์ชั่นที่เปิดตัวใหม่นี้ จะคล้ายคลึงกับ "ทามาก็อตจิ" ของเดิม แม้ว่าก่อนหน้านี้จะปรับปรุงและการทำซ้ำของเล่นสัตว์เลี้ยงเสมือนจริงอยู่มากมายรวมถึงเวอร์ชั่นแอปพลิเคชันทางมือถือ ส่วนขนาดของ "ทามาก็อตจิ" เวอร์ชั่นใหม่จะเล็กกว่าต้นฉบับ

กลับมาแล้ว! "ทามาก็อตจิ" เอาใจเด็กยุค 90

ส่วนนี่คือแบบเวอร์ชั่น Original ขาวดำสุดคลาสสิก มีรูปร่างหน้าตาตัวเครื่องก็เป็นเอกลักษณ์คือทรงวงรีรูปไข่ มีหลากหลายสีให้เลือก จนถึงปัจจุบันมีออกมาขายแล้วมากกว่า 40 รุ่น ขายได้มากกว่า 70 ล้านเครื่องแล้วหลังจากที่หายไปอย่างเนิ่นนาน "ทามาก็อตจิ" จากบริษัทผู้ผลิตเจ้าเดิมอย่าง Bandai ได้ฉลองการครบรอบ 20 ปี ด้วยเวอร์ชั่น Original จอขาวดำแบบที่คุ้นเคยด้วยซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ นอกจากจะสร้างความตื่นเต้นให้เด็ก 90 แล้ว "ทามาก็อตจิ" รุ่นนี้ยังกลับมาในราคาที่ถูกกว่าเดิม (เมื่อเทียบกับปี 1997) ในราคาเริ่มประมาณ 440 บาทไทย แต่ยังมีขายแค่ช้อปที่ญี่ปุ่น และใน Amazon Japan เท่านั้นหรือถ้าใครมีโอกาสบินไปญี่ปุ่นลองไปตามหากันได้

กลับมาแล้ว! "ทามาก็อตจิ" เอาใจเด็กยุค 90

ขณะที่ "ทามาก็อตจิ" รุ่นเดิมซึ่งผลิตตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ยังสามารถหาซื้อได้ตามแหล่งออนไลน์ ซึ่งบางเครื่องก็มีราคาแพงกว่า 100 ดอลลาร์สิงคโปร์ (2,460บาท)

กลับมาแล้ว! "ทามาก็อตจิ" เอาใจเด็กยุค 90

logoline