svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"พาที สารสิน" เก้าอี้ยังแน่น ยังไม่ถูกปลด CEO นกแอร์

19 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บอร์ดนกแอร์ ยืนยัน พาที สารสิน ยังอยู่ในนกแอร์ แต่มีแผนที่จะนำผู้บริหารการบินไทย มาเสริมทีมบริหารให้แข็งแกร่ง คาดบริษัทจะมีกำไร และจ่ายปันผลในอีก 2 ปี หลังแก้ปัญหานักบิน-ขยายเส้นทางบินในต่างประเทศ

ประธานคณะกรรมการ บมจ.สายการบินนกแอร์ จำกัด มหาชน สมใจนึก เองตระกูล ยืนยันว่า นายพาที สารสิน ยังคงอยู่ในนกแอร์ ไม่ได้ไปไหน แต่บริษัทมีแผนที่จะเสริมการทำงานของทีมบริหารให้แข็งแกร่งขึ้น ด้วยการนำผู้บริหารของการบินไทยเข้ามาช่วยการทำงาน แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นเมื่อไหร่
ขณะที่ในช่วง 2 ปีนี้ คาดว่าบริษัทจะสามารถพลิกกลับมามีกำไร และจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ โดยในปี 2559 บริษัทขาดทุน 2,795 ล้านบาท เพราะไม่สามารถใช้เครื่องบินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสบปัญหานักบินลาออก
แต่ขณะนี้เรื่องนักบินกลับมาอยู่สภาวะปกติ และการจ้างนักบินต่างประเทศก็จะสิ้นสุดกลางปีนี้ ขณะเดียวกันยังได้นักบินจากการบินไทย และนักบินที่เกษียณจากการบินไทยเข้ามาเสริม
โดยได้วางเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของนกแอร์ ในการเป็นสายการบิน โล คอส แอร์ไลน์ ระดับภูมิภาค การขยายเส้นทางบิน เพิ่มจำนวนชั่วโมงบิน/วัน โดยที่ดูไว้มีจีนที่จะเป็นเส้นทางบินเพิ่มเติม ที่ทางนกแอร์จะบินให้บริการ โดยกำลังดูรายละเอียด
ทั้งนี้นกแอร์ ต้องมีพันธมิตรเข้ามาร่วมด้วยในอนาคต บวกกับการทำรายได้ และขยายธุรกิจเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและในภาวะที่มีการแข่งขันสูง

logoline