svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจสาวทำงานสัปเหร่อ

10 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เปิดใจสาวต้องทำงานสัปเหร่อเจอปาฏิหาริย์รถชนอัมพาตซีกขวาทั้งแถบ ตัดสินใจกินยาตาย แต่ญาติช่วยไว้ทัน อธิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะรับเป็นสัปเหร่อ ไฟฟ้าช็อตหายเกือบปกติ

เหตุการณ์รายนี้ได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.อัฏฐะวีกาญ ธัมมะพิทักษ์ หรือกิ๊ฟ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/8 หมู่ 5 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้ช่วยสัปเหร่อวัดบางเป้ง ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรีว่า ก่อนที่จะมาเป็นผู้ช่วยสัปเหร่อและรับจ้างนอนเฝ้าศพ หลังจากเรียนจบ ปวส.ด้านวิทยาศาสตร์อาหาร และวิทยาลัยราชมงคลพระนครใต้ ได้เข้ามาดูแลหลวงลุง พระในวัดบางเป้งกับแม่ ต่อมาปี 2551 แม่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง จึงมาเป็นผู้ช่วยสัปเหร่อ และนอนเฝ้าศพแม่ 
หลังจากนั้นก็ช่วยงานสัปเหร่อเรื่อยมา จนกระทั่งปี 2555 ได้มีเพื่อนชวนไปทำงาน และตั้งใจว่าจะเลิกอาชีพสัปเหร่อ จึงได้บอกกับตา ยาย และแม้ว่าจะเลิกทำ 2 สัปดาห์เท่านั้น ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน ทำให้ร่างกายพิการด้านขวาทั้งหมด แขนหัก ขาหัก ไม่สามารถขยับได้เป็นอัมพาตนอนรักษาตัวนานกว่า 1 ปี 4 เดือน อาการไม่ดีขึ้น ตัดสินใจฆ่าตัวตาย แต่ญาติช่วยไว้ได้ทัน จึงมาคิดว่าก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุมีอาชีพสัปเหร่อ จึงตั้งจิตอธิษฐานว่าหากหายเป็นปกติจะขออุทิศตัวเป็นสัปเหร่อจนกว่าจะสิ้นลม ทำให้ร่างกายดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังไม่ปกติ และความท้อแท้เริ่มเข้ามาอีกเพราะเดินเหิรไม่สะดวก จนกระทั่งมีงานประจำปีวัดบางเป้ง โดนไฟฟ้าช็อตอย่างรุนแรง เนื่องจากไปยกเครื่องเสียง และไฟฟ้ารั่ว ทำให้สลบไปตื่นมาอีกครั้งพบว่า แขนที่งอไม่ได้ ก็งอได้เกือบปกติ ขาที่ชาก็หายเกือบเป็นปกติ คิดว่าจะต้องยึดอาชีพสัปเหร่อตลอดไปจนกว่าจะสิ้นลม ถึงแม้ว่าจะผู้พบเห็นมาชักชวนไปทำงานอื่นก็ตาม คงจะต้องอุทิศทั้งชีวิตเพื่องานสัปเหร่อและช่วยดูแลและรับจ้างเฝ้าศพตลอดไป

logoline