svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้วมือตีหัวกรรมการมวย ขณะกำลังหลบหนีข้ามไปกัมพูชา

28 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล บุกรวบมือตีหัวกรรมการมวย ขณะกำลังหลบหนีออกไปกบดานที่ประเทศกัมพูชา บริเวณแนวชายแดนด้าน จ.สุรินทร์


จากกรณี 2 คนร้ายขี่รถจยย.ฮอนด้า คลิก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อกปิดบังอำพรางใบหน้า เข้ามาภายในพื้นที่สนามมวยลุมพินี แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ โดยคนซ้อนได้เอาไม้ตีนายอุดม ดีกระจ่าง ประธานกรรมการฝ่ายเทคนิคของสนามมวยดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บ ระหว่างนั้นนายอนุชา ประทุมมา รปภ. ได้เข้ามาช่วยเหลือจึงถูกคนร้ายที่ขี่รถจยย. ใช้อาวุธปืนยิงใส่ทำให้เสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป โดยตำรวจตั้งประเด็นเรื่องปัญหากรรมการการตัดสินมวย เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่สน.บางเขน รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้วคือ นายจิระพันธ์ โกยทรัพย์ อายุ 35 ปี ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผู้ใช้ไม้ตีศีรษะนายอุดม โดยจากการลงพื้นที่สืบสวนทราบว่า หลังก่อเหตุคนร้ายขี่รถจยย.มุ่งหน้าวงเวียนบางเขน ถนนรามอินทราขาเข้า ก่อนจะไปจอดรถจยย.ก่อนถึงหน้าห้างสรรพสินค้าเซนทรัล รามอินทรา จากนั้นได้โยนไม้ที่ใช้ก่อเหตุทิ้งลงในคูน้ำ เลียบกำแพงศูนย์พัฒนากีฬา กองทัพบก รามอินทรา ต่อมาคนซ้อนท้ายได้ลงจากรถจยย. ก่อนจะวิ่งข้ามฝั่งหลบหนีเข้าไปในซอยด้านข้างห้างสรรพสินค้าเซนทรัล รามอินทรา
ทั้งนี้ จากการสืบสวนคาดว่า นายจิระพันธ์ น่าจะถูกว่าจ้างโดย เจ้าของค่ายมวยชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นไปที่การจัดการแข่งขันชกมวย เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นศึกอีมิเน้นท์แอร์ จัดโดยโปรโมเตอร์ สมบูรณ์ นิรุตติเมธี ซึ่งในวันดังกล่าวมีมวยขึ้นชกทั้งหมด 7 คู่ โดยนักมวยของผู้จ้างวานแพ้ ทำให้เสียเงินหลักสิบล้านบาท ซึ่งอาจจะเป็นประเด็นนำไปสู่ความไม่พอใจในตัวนายอุดม นำไปสู่การก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวนายจิระพันธ์ คนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่ และผู้จ้างวานมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปมีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บชน. และ ฝ่ายสืบสวน บก.น.2 ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายจิระพันธ์ โกยทรัพย์ อายุ 35 ปี พักบ้านเลขที่ 50 ม.16 ต.ตอนแรด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 768/2560 ลงวันที่ 27 มีนาคม 2560 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุได้อันตรายแก่กายหรือจิตใจ ขณะกำลังจะหลบหนีออกไปยังประเทศกัมพูชา บริเวณแนวชายแดนด้าน จ.สุรินทร์

logoline