svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทีม THE MOMENTUM ประกาศลาออกยกกอง บก.

28 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนเพจของ The Momentum ได้เผยแพร่ข้อความของ นายนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ บรรณาธิการบริหารของ The Momentum โดยระบุว่า บทความตามลิงค์ที่แนบ เป็นบทความสุดท้ายของผมในฐานะบรรณาธิการบริหาร The Momentum พร้อมทั้งระบุว่าเขาและทีมงานทุกชีวิตตัดสินใจลาออกจาก The Momentum แล้ว โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป นั่นหมายความว่า หลังจากวันที่ 31 มีนาคม ทุกคอนเทนต์ทั้งบทความที่ได้อ่าน วิดีโอที่คุณได้ดู หรือพอดแคสต์ที่คุณได้ฟัง จะไม่ได้มาจากทีมงานของเขาอีกต่อไป นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของเขาเอง


ทั้งนี้เมื่อเข้าไปอ่านในบทความ ได้ชี้แจงว่า 6 เดือนที่ The Momentum ปรากฏตัวสู่สายตาสาธารณชน เป็นช่วงเวลาที่วิเศษสำหรับเขา ผมและทีมงานมาก และเป็นบทเรียนอันล้ำค่าที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหน และยังจำได้ถึงนาทีต้องรีบเปิดเว็บไซต์ก่อนกำหนด เพราะเหตุการณ์ โจชัว หว่อง หรือ ภาพของการลงพื้นที่สนามหลวงเพื่อรายงานบรรยากาศการเคลื่อนขบวนพระบรมศพ
"ถามว่าเสียดายไหม ก็คงต้องตอบว่าเสียดายมาก ทุกสิ่งที่เราบ่มเพาะกันมากำลังเริ่มผลิดอกออกผล แบรนด์เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผู้อ่านให้ความไว้วางใจ และผู้สนับสนุนจำนวนมากก็อยากจะมาร่วมงานด้วย เสียดาย ใจหาย อาลัย แต่ไม่เสียใจ"

เขาได้เหตุผลว่า "เหตุผลหลักที่ผมตัดสินใจลาออกนั้นมาจากทัศนคติที่ไม่ตรงกับผู้บริหาร ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก และไม่ได้มีดราม่าแต่อย่างใด ทุกอย่างจบลงด้วยดี ต่างคนต่างแยกย้ายกันไปทำงานตามความเชื่อของตัวเอง สำหรับคำถามที่ว่า The Momentum จะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต คงไม่สามารถตอบแทนได้ เพราะการตัดสินใจทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับผู้บริหารบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด แต่ที่ตอบได้อย่างแน่นอนก็คือ อนาคตของเขาและทีมงานของ The Momentum รวมถึงคอลัมนิสต์ และผู้จัดพอดแคสต์ทุกคน

"พวกเราตัดสินใจไปเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ด้วยกัน แพสชัน ความฝัน และความเชื่อยังคงมีอยู่ เผลอๆ น่าจะใหญ่ขึ้นด้วยซ้ำ แต่รายละเอียดจะเป็นอย่างไร รายการพอดแคสต์ที่คุณชื่นชอบจะออกมาในรูปแบบไหน หรือคอลัมนิสต์ที่คุณติดตามยังจะเขียนในรูปแบบเดิมหรือไม่ คงต้องรอติดตามครับ ช่วงต้นเดือนมิถุนายนคงได้เห็นกัน ส่วนตัวผมคาดหวังลึกๆ ว่า สิ่งที่พวกเรากำลังปลุกปั้นน่าจะช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ๆ ให้กับวงการสื่อสารมวลชนไทยได้ไม่มากก็น้อย"

logoline