svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก! รถกระบะขับแหกด่าน ตร.ไล่ตามก่อนใช้ปืนยิงล้อ จับโชเฟอร์ตรวจปัสสาวะพบเสพกัญชา

17 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถกระบะขับแหกด่าน หนีเข้าซอย ตำรวจเร่งไล่ตาม เกรงประชาชนได้รับอันตราย ก่อนใช้ปืนยิงล้อ -จับโชเฟอร์ตรวจปัสสาวะพบเสพกัญชา

ที่ สน.สามเสน เมื่อเวลา 15.30น. วันที่ 17 มีนาคม   พล.ต.ต.วัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี ผบก.น.1 เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุมีรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ ทะเบียน ตห 8342 กรุงเทพมหานคร ได้ขับขี่หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจจร.สน.นางเลิ้ง หลังเจ้าหน้าที่พยายามเรียกหยุดตรวจ ที่บริเวณสี่แยกโบ๊เบ้ แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จร.สน.นางเลิ้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จร.สน.สามเสน ประสานกำลังไล่ล่าเพื่อหยุดรถกระบะคันดังกล่าว เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายกับประชาชนและผู้ที่ใช้ทางสาธารณะ
พล.ต.ต.วัชพงศ์ เปิดเผยต่อว่า ต่อมารถกระบะได้ขับแหกด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนหลบหนีเข้าไปในซอยสามเสน 11 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง จึงได้พยายามเรียกให้คนขับรถกระบะหยุดรถ แต่คนขับกลับขับรถพุ่งใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ ที่เหลือต้องตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงไปที่ล้อรถจำนวน 1 นัด จนยางหน้าด้านขวาแยก เมื่อคนขับเห็นว่าหนีไปรอด จึงได้ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่
พล.ต.ต.วัชพงศ์ เปิดเผยต่ออีกว่า จากการตรวจสอบทราบชื่อคนขับคือ นายพงศธร แซ่ลิ้ม อายุ 25 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบชายชาวต่างด้าวอีกจำนวน 2 ราย จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวน ทั้งนี้นายพงศธร ให้การรับสารภาพว่า ตนเองพึ่งเสพกัญชามา เมื่อเจอเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ จึงเกิดความกลัว ก่อนจะขับรถหลบหนี จนมาถูกเจ้าหน้าที่ขับกุมได้ในที่สุด
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายพงศธร ไปทำการตรวจปัสสาวะ โดยผลตรวจออกมาพบว่าสารเสพติดในร่างกาย จึงแจ้งข้อหาว่า "เสพยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) และเสพสิ่งเสพติดขณะขับรถ" ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.สามเสน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนชาวต่างด้าวทั้ง 2 ราย จากการตรวจสอบพบว่ามีเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย จึงได้ปล่อยตัวไป
 

logoline