svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บ่าวสาวร้อง สคบ.ออแกไนซ์ปล่อยงานแต่งเละ

14 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คู่บ่าวสาว หอบเอกสารเข้าร้องทุกข์กับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ( สคบ.) หลังถูกออแกไนซ์จัดงานแต่งเอาเปรียบ ไม่เป็นไปตามสัญญาการจ้าง ซึ่งพบว่ามีบ่าวสาวหลายคู่ที่ได้รับความเสียหาย ติดตามรายงานจากคุณทินณภพ พันธะนาม

นี่เป็นภาพซุ้มดอกไม้ ในงานแต่งงานส่วนหนึ่ง ที่คู่บ่าวสาวจ้างออแกไนซ์มาควบคุมความเรียบร้อยทั้งหมด รวมค่าจ้างกว่า 8 หมื่นบาท แต่เมื่อถึงวันพิธีจริงกลับพบว่า ทั้งซุ้มโค้งเข้างาน ซุ้มดอกไม้ แบร็คดรอฟ โซนแกลอลี่และ เวที ไม่เป็นไปตามสัญญาที่ตกลงไว้ แม้กระทั่งถ้วยข้ามต้มก็ใช้ถ้วยโฟมมาเสริฟแขก และไม่มีทีมงานมาเตรียมก่อนฤกษ์มงคลตามพิธีสงฆ์ คู่บ่าวสาวและเจ้าภาพต้องมาเตรียมงานเอง
ศิริรัตน์และอภิวัฒน์ บ่าวสาวผู้เสียหาย คู่นี้บอกว่า ตั้งแต่วันเตรียมงาน ออแกไนซ์ไม่มาตามเวลาที่นัด จนกระทั่งวันงานก็พบว่าทุกอย่างไม่เป็นไปตามสัญญา จึงได้ทำหนังสือร้องเรียนถึงบริษัทที่จัดงานโดยตรง แต่กลับไม่แสดงความรับผิดชอบ จึงตัดสินใจโพสต์ลงโซเซียลมีเดีย ก่อนจะพบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายคู่ที่เจอปัญหาเดียวกัน
พิค สุวิชา เป็นผู้เสียหายอีกหนึ่งคน ที่ถูกออแกไนซ์ รายนี้เอาเปรียบ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ และร้องทุกข์กับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมกับคู่ของศิริรัตน์และอภิวัฒน์ เพราะไม่ต้องการให้คู่บาวสาวรายอื่นต้องเจอกับปัญหา ในวันที่เป้นมงคลที่สุดของการเริ่มต้นชีวิคคู่
ล่าสุด สคบ.เตรียมทำหนังสือเชิญออแกไนซ์คู่กรณีที่ถูกกล่าวหา เข้าเจรจากับผู้เสียหาย หากไม่ได้ข้อยุติ ก็จะสู่ขั้นตอนของคณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ย หากไกล่เกลี่ยไม่เป็นผล ก็จะนำเข้าที่ประชุมของคณะอนุกรรมการกลั่นกรอง เพื่อให้ความเห็นการดำเนินคดี //เมื่อเห็นสมควรฟ้องก็จะนำเข้าที่ประชุมบอร์ดใหญ่ของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อออกคำสั่งฟ้อง ซึ่งคู่บ่าวสาวผู้เสียหายรายอื่นสามารถเข้าร้องทุกข์กับ สคบ.เพื่อขอความเป็นธรรมได้ ทินณภพ พันธะนาม เนชั่นทีวี รายงานครับ

logoline