svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เบนซ์ เรซซิ่ง"เข้าพบตำรวจปส.แล้ว แจ้ง 2 ข้อหา-ค้านประกันชั้นสอบสวน

06 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เบนซ์ เรซซิ่ง พบตำรวจตามหมายเรียกรับทราบข้อหาสมคบฟอกเงิน - ด้านผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยืนยันมีหลักฐานชัดดำเนินคดี เบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมคัดค้านประกันตัว


นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" สามีของดาราสาวชื่อดัง แพท ณปภา พร้อมทนายความ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ฐานสมคบคิดและฟอกเงิน ในคดียาเสพติดที่เกี่ยวโยงกับเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา พ่อค้ายาเสพติดชาวลาว ที่ตำรวจจับกุมได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนหน้านี้

หลังใช้เวลาพบพนักงานสอบสวนนานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง นายเบนซ์ และนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ระบุว่าวันนี้ไม่ได้ให้ปากคำเพิ่มเติม เพราะให้การกับพนักงานสอบสวนไปทั้งหมดแล้วกว่า 60 ประเด็น และที่ผ่านมาเบนซ์ได้ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด จึงคาดหวังว่าตำรวจจะไม่คัดค้านการประกันตัว และศาลจะอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว โดยเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาท และจากนี้จะกลับไปประชุมร่วมกันถึงพยานหลักฐานว่ามีส่วนใดตกพร่องบ้าง

ขณะที่นายเบนซ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามประเด็นที่มีเงินสะพัดในบัญชีช่วง 3 ปี กว่า 100 ล้านบาท ระบุเพียงว่าขอให้การในชั้นศาล พร้อมกล่าวขอบคุณสื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าว

คดีนี้เป็นมาจากการขยายผลเครือข่ายค้ายาไซซะนะ โดยตำรวจพบพิรุธการทำธุรกรรมทางการเงินว่าเชื่อมโยง กับนายบอย ณัฐพล นาคคำ ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะ ซึ่งถูกจับไปก่อนหน้านี้ เช่น เอกสารการรับโอนเงินจากนายบอย ซึ่งในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท ในลักษณะเข้ามาแล้วออกไป รวมถึงการครอบครองรถหรูลัมโบร์กินี กัลลาโด สีเทาดำ มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท และรถจักรยานยนต์บีเอ็ม ดับเบิ้ลยู ที่ เบนซ์ เป็นผู้ครอบครองอยู่ ยังชี้แจงไม่กระจ่างและมีข้อสงสัย

ด้านผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ยืนยันตำรวจมีพยานหลักฐานในการแจ้งข้อกล่าวหานายเบนซ์ 2 ข้อกล่าวหาตามพระราชบัญญัติการฟอกเงิน หลังพบความเชื่อมโยงกับเครือข่ายค้ายาไซซะนะ

และในวันนี้ นายเบนซ์ มีสิทธิที่จะให้การหรือไม่ให้การใดๆ กับพนักงานสอบสวน แต่พลตำรวจโทสมหมายยืนยัน ว่าตำรวจจะคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวเนื่องจากยาเสพติด โดยกระบวนการหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งฟ้องและฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ส่วนการขอปล่อยตัวชั่วคราวขึ้นกับดุลยพินิจของศาล

นอกจากนี้จะมีการขยายผลถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายรายชื่อได้

ล่าสุด ตำรวจได้คุมตัวนายเบนซ์ ไปส่งฟ้องและฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ซึ่งทนายได้เตรียมเงินสด 5 แสนบาท เพื่อขอยื่นประกันตัว ส่วนศาลจะอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่?กันตัวหรือไม่นั้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาล

logoline