svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝูงลิงแสม ออกมาหากินใกล้ชุมชน

21 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝูงลิงแสม แห่มารวมตัวที่สะพานใหม่เลียบชายทะเลบางทราย พ่อแม่ผู้ปกครองต่างพาเด็กมาดูพร้อมให้อาหารสอนให้รู้จักธรรมชาติทางอ้อม

ที่บริเวณป่าแสมสะพานใหม่เลียบชายทะเล ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี  พบลิงแสมอพยพจากพื้นที่ ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี มาอยู่บริเวณริมป่าแสมสะพานใหม่เลียบชายทะเล  ทำให้มีนักท่องเที่ยวพาบุตรหลานมาดูโดยมีการนำอาหาร อาทิ ขนุม กล้วย มะม่วง มาโยนให้กับลิง  ซึ่งยังไม่พบว่าลิงทำอันตรายกับเด็กแต่อย่างใด ถือว่าเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับเด็กๆ ในเขตเมืองชลบุรี 
นายอาทิตย์  ชาวบ้านที่มายืนดูลิงกล่าวว่า ลิงที่มาอยู่บริเวณนี้ยอมรับมีจำนวนมากนับไม่ถูก โดยอพยพมาจากพื้นที่ ต.คลองตำหรุ ซึ่งมีลิงป่าแสมจำนวนมาก คาดว่าจะมาหาอาหารกินกัน เพราะปัจจุบันอาหารของลิงหายากเต็มที โดยเฉพาะช่วงหน้าแล้งไม่ค่อยมีผลไม้บริเวณป่าชายเลน ลิงแสมจึงได้ออกมาหากินกัน ถือว่าดีเหมือนกันเด็กๆ จะได้รู้จักลิงแสม และธรรมชาติบริเวณป่าชายเลนมากยิ่งขึ้น 
แต่ก็ต้องระวังกันหน่อยนะครับ  เพราะเมื่อปีที่แล้วก็มีลิงออกมาหากินแถวนี้เพราะแหล่งอาหารตามธรรมชาติไม่มี  โดยเข้ามารื้อสิ่งของภายในบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านแถวนี้มาแล้ว

logoline