svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ฮิลลารี" เตรียมจัดรายการทอล์ค โชว์ กรุยทางสู่การเลือกตั้ง

26 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮิลลารี คลินตัน เตรียมจะจัดรายการทอล์ค โชว์ ทางโทรทัศน์ เพื่อรอเวลาลงสู้ศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีครั้งที่ 3 ในปี 2020

ฮิลลารี คลินตัน กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะไปทำรายการโทรทัศน์แนว ทอล์ค โชว์ เพื่อเป็นการปูทางไปสู่การทำศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2020 และการทำรายการโทรทัศน์ก็จะทำให้เธอยังไม่หลุดไปจากวงจรข่าว แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า เธอพูดเรื่องนี้กับเพื่อนๆ ที่บ้านของเธอในวอชิงตัน และยังเลียนคำพูดของอาร์โนลด์ ชวาเซเน็กเกอร์ ในภาพยนตร์เรื่อง "Terminator" ที่ว่า "I'll be back" เธอยังมองว่าบารัค โอบามา ไม่ใช่ผู้นำที่ยิ่งใหญ่และนักต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ ส่วนตัวเธออยู่ในสถานะ"ผู้นำพลัดถิ่น" (leader-in-exile) ในพรรคเดโมแครต
ฮิลลารีอาจสร้างประวัติศาสตร์ ถ้าเธอลงสู้ศึกเลือกตั้งอีกครั้งกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในอีก 4 ปีข้างหน้า และคว้าชัยชนะในขณะที่มีวัย 73 ปี ส่วนการจัดการรายโทรทัศน์ จะทำให้เธอเป็นพิธีกรหญิงคนที่ 2 ในวงการโทรทัศน์ของอเมริกาที่อายุมากที่สุด ต่อจากจอย เบฮาร์ พิธีกรรายการ "The View" แหล่งข่าวบอกว่า การจัดรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมจะช่วยรวมฐานเสียงของผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตหลายล้านคน และแผนการตัดสินใจที่ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นครั้งที่ 3 เท่ากับเป็นการยกเลิกแนวคิดที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนิวยอร์คไปโดยปริยาย
งานพิธีกรไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเธอ เพราะเธอและสามีคือ บิล คลินตัน ได้ชื่อว่าร่ำรวยที่สุดในบรรดานักการเมืองพรรคเดโมแครต เนื่องจากสามารถทำเงินได้จากการพูดหลายร้อยล้านดอลล่าร์ นับตั้งแต่ออกจากทำเนียบขาว เมื่อปี 2554 มีเพียงสิ่งเดียวที่น่าเป็นห่วงคือ เรื่องสุขภาพ ที่สมาชิกพรรคเดโมแครตเกรงว่าจะบั่นทอนจนเธอไม่อาจไปถึงฝั่งฝันได้

logoline