svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรชุมยิ่งกว่ายุง! ขโมย จยย.รายวัน หลังวงจรปิดจับภาพได้

26 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขโมย จยย.ราย วัน กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้าย กำลังก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ขณะที่เจ้าทุกข์เข้าแจ้งความ วอน จนท.ช่วยชาวบ้านด้วย หลังเดือดร้อนหนัก



นายอนันต์ชัย เลิศฤทธิ์บัญชา อายุ40ปี อาชีพค้าขาย อยู่บ้านเลขที่1/6-7เนินเอสโซ่ ถ.ชวนะอุทิศ ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี หนึ่งในเจ้าทุกข์จากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายตะเวนก่อเหตุลักทรัพย์ รถ จยย.ในคืนเดียวเกือบ10คัน จากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารพาณิชย์2คูหาอยู่ริม ถ.ชวนะอุทิศ โดยไม่มีรั้วรอบขอบชิด ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นเวลา02.15น.ของวันที่25ม.ค.60ที่หน้าบ้านของ นายอนันต์ชัย เจ้าทุกข์ มีรถ จยย.จอดอยู่2คัน,รถจักรยานไฟฟ้าอีก1คัน,และรถยนต์อีก1คัน โดยรถ จยย.คันที่ถูกคนร้ายลักขโมยไปคือ รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ110สีน้ำเงิน-ขาว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง01-588จ.จันทบุรี ที่พึ่งซื้อมาได้ประมาณสองเดือนเศษ


จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด2ตัว ที่ติดตั้งอยู่หน้าบ้าน พบพฤติกรรมคนร้ายเป็นชาย2คน อายุประมาณ25-35ปี รูปร่างผอม โดยคนร้ายได้ซ้อนรถ จยย.มาด้วย ก่อนจะขี่ผ่านหน้าบ้านของนายอนันต์ชัย เพื่อไปจอด จากนั้น หนึ่งในคนร้ายซึ่งสวมเสื้อแขนยาวสีดำได้เดินย้อนกลับมา พร้อมตรงปรี่เข้ามาที่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ พร้อมกับลงมือทำการงัดรูกุญแจรถ จยย. โดยไม่มีการปิดบังใบหน้า



และไม่สนใจกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด ขณะเดียว คนร้ายอีกคนได้เลี้ยวรถ จยย.วนมารอที่หน้าบ้าน ก่อนที่จะลงมาช่วยกันงัดรถ โดยทั้ง2คน ใช้เวลาลงมืออย่างรวดเร็วเพียง1นาที ก็สำเร็จและได้ขี่รถ จยย.ไป โดยที่ภาพจากกล้องวงจรปิด ยังพบรถยนต์สี่ประตู สีบอร์น ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จอดเปิดไฟกระพริบอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆกับหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ขับออกไปพร้อมๆกันหลังก่อเหตุแล้วเสร็จ โดยที่ไม่ทราบว่ามีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่


จากการสอบถาม นายอนันต์ชัย เลิศฤทธิ์บัญชา เจ้าทุกข์ ก็ทราบว่า รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ ที่ถูกกลุ่มคนร้ายขโมยไปมีสภาพป้ายแดง พึ่งออกมาได้ประมาณ2เดือนเศษ และปรกติจะนำรถ จยย.เข้ามาจอดในบ้านทุกคืน แต่คืนที่เกิดเหตุเป็นคืนแรก ที่ลืมนำเข้ามาจอดในบ้านก็ถูกคนร้ายขโมยทันทีเหมือนกัน ซึ่งหลังจากเมื่อช่วงเช้าได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้าน ก็พบ พฤติกรรมลักษณะใบหน้าของคนร้ายอย่างชัดเจน จึงได้นำเข้าแจ้งความร้องทุกต่อ พ.ต.ท.เกริกศิลป์ บูรณ์เจริญ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองจันทบุรี เพื่อประสานให้ตำรวจชุด สืบสวน เร่งรัดติดตามรถ จยย.และคนร้าย ที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมาย ให้ได้เร็ว

logoline