svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เครนโครงเหล็กขนาดใหญ่ ระหว่างติดตั้งเกิดร่วงลงมาทับคนงานดับ5 รายบาดเจ็บ1-วิศวกรคุมงานเสียชีวิตด้วย

29 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา15.30น. วันที่ 29 พฤศจิกายน ร.ต.ท.ปัณณฑัต สงวนทรัพย์รองสว.(สอบสวน)สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุเครนถล่มภายในพื้นที่ก่อสร้างโรงเรียนนานาชาติชรูวส์บิวรี่อินเตอร์เนชั่นแนล มีผู้เสียชีวิต จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รรท.รอง ผบช.น พ.ต.อเทียนชัย คามะปะโส รองผบก.น.1พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน ฝ่ายสืบสวน สำนักโยธาเขตห้วยขวาง กทม. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นเป็นไซด์งานก่อสร้างขนาดใหญ่อยู่ด้านหลังโรงพยาบาลปิยะเวชและติดกับคอนโดไอบีซ่า (i-biza)โดยไซด์ก่อสร้างดังกล่าวมีขนาดกว่า15ไร่ เป็นของโครงการก่อสร้างอาคารเรียนโรงเรียนนานาชาติชรูวส์บิวรี่อินเตอร์เนชั่นแนล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบภายในไซด์งานดังกล่าว พบเครนโครงเหล็กสีเหลืองขนาดใหญ่สูงประมาณ14เมตร ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตั้งได้เกิดหักงอโค้งร่วงลงมา โดยบริเวณส่วนหัวเครน พบศพ นายวุฒิไกร เอกอุดร นายนิทัศน์ โฉมอุปราช เสียชีวิตคาที่ ใกล้กันพบศพนายกิตติชัย น้อยวงศ์ อายุ 26 ปี และนายจันนี พิน อายุ 27 ปี ชาวกัมพูชา นอนเสียชีวิตคาที่บริเวณฐานเครนด้านล่าง นอกจากนี้พบผู้ได้รับบาดเจ็บ2รายอาการสาหัส คือนายภาณุ สิงห์น้อย ซึ่งเป็นคนขับเครน และนายใหญ่ ชัชวาลวงศ์สกุล วิศวกรผู้ควบคุม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรพ.ปิยะเวชเป็นการด่วน ก่อนที่นายศักดาจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เครนโครงเหล็กขนาดใหญ่ ระหว่างติดตั้งเกิดร่วงลงมาทับคนงานดับ5 รายบาดเจ็บ1-วิศวกรคุมงานเสียชีวิตด้วย


พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า เบื้องต้นยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากสาเหตุใด โดยโครงการก่อสร้างดังกล่าวเป็นของ บริษัท ฤทธา จำกัด เพื่อก่อสร้างโรงเรียนนานาชาติ โดยขณะเกิดเหตุเครนดังกล่าวอยู่ระหว่างการติดตั้งในครั้งสุดท้าย ได้หักลงทับคนงานเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ4ราย นำส่งโรงพยาบาลอีก2ราย โดยในจำนวนนี้เสียชีวิตในโรงพยาบาล1ราย ซึ่งได้สั่งการให้พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมกำชับให้หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเบื้องต้นเข้าข่ายความผิดกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายอย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบและรอแพทย์นิติเวชฯลงพื้นที่เพื่อชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง

เครนโครงเหล็กขนาดใหญ่ ระหว่างติดตั้งเกิดร่วงลงมาทับคนงานดับ5 รายบาดเจ็บ1-วิศวกรคุมงานเสียชีวิตด้วย


ด้านนายยุทธพันธุ์ มีชัย เลขานุการ ผู้ว่าราชการกทม. กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้น พบว่าในส่วนของอุปกรณ์ของตัวเครน ซึ่งอยู่ระหว่างการประกอบตัวเครนเพื่อใช้งานยกของต่างๆเกิดข้อผิดพลาด ทั้งนี้ทางผู้อำนวยการเขตห้วยขวางได้สั่งยุติการก่อสร้างชั่วคราว และมอบหมายให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศกรเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที4ราย และบาดเจ็บสาหัส2ราย และได้เสียชีวิตที่รพ.1ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายใหญ่ ชัชวาลวงศ์สกุล อายุ 27 ปี เป็นวิศวกรคุมงานการประกอบเครน

เครนโครงเหล็กขนาดใหญ่ ระหว่างติดตั้งเกิดร่วงลงมาทับคนงานดับ5 รายบาดเจ็บ1-วิศวกรคุมงานเสียชีวิตด้วย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากการประกอบเครนที่ไม่สมบูรณ์ สลักของเครนหลุดออกจากชิ้นส่วนประกอบ ซึ่งเมื่อเครนดีดตัวส่งผลให้เกิดการหักลงมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต ทั้งนี้อยู่ระหว่างเรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งบริษัทผู้รับเหมามาทำการสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 รายประกอบด้วย 1.นายกิตติชัย น้อยวงศ์ อายุ 26 ปี 2.นายจันนี พิน อายุ 27 ปี ชาวกัมพูชา 3.นายนิทัศน์ โฉมอุปฮาด อายุ 24 ปี 4.นายวุฒิไกร เสนาอุดร อายุ 42 ปีและ5.นายใหญ่ ชัชวาลวงศ์สกุล อายุ 27 ปี

logoline