svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เปิดเพนท์เฮาส์ สุดหรูราว 3,500 ล้านบาทของ "ทรัมป์"

16 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนัลด์ ทรัมป์ กำลังจะเข้าไปอยู่ในทำเนียบขาว ตามธรรมเนียมของประธานาธิบดี แต่เชื่อว่า เขาน่าจะเป็นหนึ่งในผู้นำไม่กี่คนที่อยากอยู่บ้านตัวเองมากกว่าก็เป็นได้

เผยภาพภายในเพนท์เฮาส์สุดหรูราคา 100 ล้านดอลลาร์ หรือราว 3,500 ล้านบาท ของโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ ที่ตั้งอยู่บนชั้นที่ 66 ของ "ทรัมป์ ทาวเวอร์" และพรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องเรือนราคาแพงลิบ บนเพดานมีภาพเขียนของเหล่าทวยเทพกรีก พื้น ผนังและเสาเป็นหินอ่อนประดับด้วยลวดลายทอง ทั้งยังประดับด้วยรูปปั้นของเทพอีรอส หรือ คิวปิดและไซคี

เพนท์เฮาส์สุดหรูแห่งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพระราชวังแวร์ซายส์ของฝรั่งเศส และสร้างเสร็จเมื่อปี 2526 ปัจจุบันมีราคา 100 ล้านดอลล่าร์ และการที่มีคนออกไปประท้วงที่หน้าทรัมป์ ทาวเวอร์ ทำให้เขาต้องวางแผนตั้งคณะทำงานจากห้องชุดสุดหรูของเขา ที่แม้กระทั่งชามใส่ขนมก็ยังขอบทอง มีรถเมอร์ซิเดสของเล่นหลายคันของบาร์รอน ลูกชายวัย 10 ขวบ ทั้งยังสามารถมองเห็นวิวของเซ็นทรัล พาร์ค

คนที่ได้เห็นห้องชุดนี้ ไม่แคล้วต้องตื่นตาตื่นใจไปกับข้าวของตั้่งแต่โคมแชนเดอเลียร์ รูปปั้น ชุดรับแขกและงานศิลปะ มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ในห้องนั่งเล่นมีน้ำพุอยู่ด้านหลังงาช้างคู่ ผู้ที่ออกแบบห้องชุดคือ แองเจโล ดอนเกีย ดีไซเนอร์มือรางวัลผู้ล่วงลับ ที่กำหนดให้ใช้โซฟาของ "แซงต์ โลรองต์" ยกชุด

ห้องชุดของทรัมป์ เน้นหินอ่อน กระจกและสีทองเป็นหลัก ห้องทำงานของเมลาเนีย ว่าที่สุภาพสตรีหมายเลข 1 บนโต๊ะทำงานที่ได้แรงบันดาลใจมาจากของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 มีกล่องใส่ดินสอสีจำนวนมาก ซึ่งน่าจะเป็นของบาร์รอน เมลาเนียออกแบบและจำหน่ายนาฬิกาข้อมือ สร้อยและต่างหูผ่านบริษัทจำหน่ายสินค้าออนไลน์ QVC ที่มีราคาตั้งแต่ 10-162 ดอลลาร์ และใช้สัญลักษณ์รูปตัว "M" แต่มันอยู่ในกล่องของหลุยส์ วิตตอง ที่มีราคาสูงถึง 10,000 ดอลลาร์

ทรัมป์ซื้ออาคารแห่งนี้ ในราคา 5 ล้านดอลล่าร์ เมื่อปี 2528 และรีโนเวตใหม่หมด จนมีห้องนอน 58 ห้อง ห้องน้ำ 33 ห้อง โดดเด่นด้วยโต๊ะดินเนอร์ สูง 29 ฟุต และเตาผิง 12 เตา ส่วนใหญ่ครอบครัวทรัมป์จะใช้ช่วงวันหยุดอยู่ที่อาคารชุดสุดหรูแห่งนี้

logoline