svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"คุณยายร้อยเอ็ด"รอ 13 ชม.กว่าจะได้เข้าวัง ประกาศขอเป็นข้ารับใช้ฝ่าพระบาทพระองค์ทุกชาติไป

29 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คุณยายร้อยเอ็ด" ใจสู้ รอถวายสักการะพระบรมศพนานกว่า กว่า 13 ชม. เผย เป็นบุญที่ได้มาใกล้ชิด ขอเป็นข้ารับใช้ฝ่าพระบาทพระองค์ทุกชาติไป

ที่ท้องสนามหลวงบริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ สำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวังเป็นวันแรก ได้มีประชาชนทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด หลั่งไหลกันเข้ามากว่า 4 หมื่นคน
ด้านนางพันธ์ สำรวยรื่น อายุ 69 ปี บ้านตากแดด ต.หัวโทน อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากบ้านที่ต่างจังหวัด พร้อมกับครอบครัวตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (28ต.ค.) ถึงกรุงเทพฯช่วงเย็น และมาพักอยู่กับญาติในกรุงเทพฯ หลังจากนั้นประมาณตี 2 ได้อาบน้ำแต่งตัว และให้รถแท็กซี่มาส่งที่บริเวณสะพานนางเลิ้ง โดยถึงเวลาประมาณตี4 และได้เดินมาจากสะพานนางเลิ้งมาถึงสนามหลวง โดยที่ตนเองเดินไม่ไหว จึงต้องใช้รถเข็นเพราะอายุมากแล้ว กระทั่งได้เข้าสักการะเวลาประมาณเกือบ 17.00 น. แต่ก็ไม่ย่อท้อเหนื่อยแค่ไหนก็จะทน และถือเป็นบุญที่ประชาชนธรรมดาจะได้มาใกล้ชิดพระองค์ท่าน ทั้งนี้ เมื่อครั้งยังสาว ตนเห็นพระองค์ท่านทรงงาน ผ่านทางโทรทัศน์อยู่บ่อยๆ ในส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ตนจำไม่ได้ว่าพระองค์ท่านเคยเสร็จมากี่ครั้ง แต่ก็เห็นพระองค์ทำงานตลอดเวลา สำหรับตนรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้เกิดเป็นคนไทย และจะขอเป็นข้ารับใช้ฝ่าพระบาทพระองค์ทุกชาติไป

logoline