svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"รัฐบาล"วอนปชช.เข้าใจ"จนท.รัฐ"เร่งปราบเว็บหมิ่นสถาบัน รับ"เว็บไซต์ตปท."จัดการยาก

18 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รบ." วอน "ปชช." เข้าใจ "จนท.รัฐ" เร่งปราบ "เว็ปหมิ่นสถาบัน" ยอมรับ"เวปไซต์ตปท."จัดการยาก ลั่นรัฐไม่เคยเพิกเฉย ชี้ทุกคนพยายามเต็มที่ ขอสื่อผลิตรายการที่สร้างสรรค์ต่อสังคม ทำบ้านเมืองศิวิไลซ์

ที่ทำเนียบรัฐบาล -18 ต.ค.59 -พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงการดำเนินการกับเว็ปไซต์หมิ่นพระบรมเดชานุภาพว่า ในส่วนของประเทศไทยได้ดำเนินการแล้ว ทั้งนี้หากประชาชนตรวจพบสามารถแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสกัดกั้น เพราะเป็นสิ่งที่ทำลายความรู้สึกและทำลายจิตใจของคนไทยที่มีความจงรักภักดีต่อพระองค์

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ในส่วนของเว็ปไซต์ต่างประเทศกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศ(ไอซีที)ร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงได้พยายามดำเนินการอย่างเต็มที่ แต่ต้องยอมรับว่าเว็ปไซต์ที่มาจากต่างประเทศ การดำเนินการไม่ใช่เรื่องง่ายและยากพอสมควร ขอให้ประชาชนเข้าใจว่าทุกหน่วยงานพยายามทำเต็มที่เพื่อดูแลหัวใจคนไทย และขอประชาชนอย่าตั้งข้อรังเกียจหน่วยงานราชการว่าเพิกเฉย เพราะช่วงที่ผ่านมาเริ่มมีการส่งต่อข้อมูลจะดำเนินการฟ้องร้องเจ้าหน้าที่รัฐหากไม่ดำเนินการกับเว็ปหมิ่นสถาบัน ยืนยันทุกคนพยายามทำอย่างเต็มที่ ไม่ใช่เรื่องง่ายนักสำหรับข้อมูลที่มาจากต่างประเทศ
"ในช่วงเวลาที่สำคัญเช่นนี้ นายกฯฝากผมวิงวอนสื่อมวลชนทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ โทรทัศน์ เป็นช่วงเวลาที่เราจะให้สติกับสังคมไทยในการที่จะผลิตรายการที่สร้างสรรค์สังคม ทำให้คนไทยได้ตระหนักว่าวันนี้ประเทศของเรากำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่ประเทศที่เป็นนวัตกรรม มีเทคโนโลยีที่พร้อมที่จะเผชิญภัยในรูปแบบใหม่ อยากให้ทุกคนช่วยทำให้บ้านเมืองศิวิไลซ์ทำให้เจริญหู เจริญตา สร้างวัฒนธรรมที่ดีของชาติ อะไรเป็นองค์ความรู้ที่อยากให้คนรุ่นหลังรับทราบ ทั้งเรื่องประเพณีไทย เรื่องการสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ที่ถูกต้อง ขอให้ทุกคนช่วยกันให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทย"โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว

logoline