svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เครนรถบรรทุก" เกี่ยวเสาไฟล้ม

03 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-คนขับรถบรรทุกเครน เผลอลืมลดเครนลงระหว่างนำส่งถังบำบัดน้ำเสียขนาดใหญ่ เป็นเหตุให้เครนคล้องเกี่ยวสายไฟฟ้าจนเสาไฟฟ้าล้มครืน ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าและป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ ลงพื้นที่ซ่อมแซมแล้ว

      เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ (3 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สํานักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้ง มีรถเครนบรรทุกของ ได้ประสบเหตุเกี่ยวคล้องสายไฟฟ้า บริเวณ หน้าร้านขายรองเท้าบาจา ถนนอัษฎาธร (สายโลตัสกาดคำเที่ยง) อ.เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จึงได้ประสานให้กับทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจสอบ โดยเมื่อไปถึงพบรถเครนบรรทุกของ ขนาด 6 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-6723 พระนครศรีอยุธยา มีนายวรวัฒน์ ทรัพย์เรือง ที่อยู่ 28 ม.2 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี   อายุ 30 ปี เป็นคนขับรถ 



ซึ่งด้านท้ายรถบรรทุกถังสำหรับการบำบัดน้ำเสียขนาดใหญ่ สีดำ 1 ถัง และส่วนเครนของตัวรถได้เกี่ยวคล้องกับสายไฟฟ้า จนเป็นเหตุทำให้เสาไฟฟ้าล้มครืนลงมาจำนวน 1 ต้น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างในตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 



      นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสํานักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ประสานการไฟฟ้าเชียงใหม่ ให้เข้าไปยังพื้นที่แล้ว คาดว่าใช้เวลาอีกสักระยะในการดำเนินการซ่อมแซมและเคลียร์พื้นที่ ในส่วนของตัวคนขับนั้น อาจมีการเรียกดำเนินคดีชดใช้ค่าเสียหายตามกฏหมายกันต่อไป ซึ่งอาจจะมีการติดต่อไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง เช่น บริษัทหรือผู้ประกอบการรถบรรทุกเครนคันดังกล่าว  



       ด้านนายปฏิญญา เพ็ชรมาก ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงใหม่ (ชั้นพิเศษ) เปิดเผยว่า กรณีรถเครนบรรทุกของเกี่ยวสายไฟบริเวณหน้าโลตัสคำเที่ยงนั้น ได้ส่งผลกระทบต่อการจ่ายไฟฟ้าโดยตรงต่อการจ่ายน้ำให้กับภาคประชาชน เพราะเครื่องสูบน้ำของการประปาส่วนภูมิภาคทำงานได้ไม่เต็มกำลัง และระหว่างรอให้เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าเข้ามาซ่อมแซมได้ใช้เครื่องปั่นไฟสำหรับเดินเครื่องสูบน้ำไปก่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น



        ทั้งนี้จากการสอบถามนายวรวัฒน์ คนขับรถบรรทุกเครนคันดังกล่าวเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้บรรทุกถังน้ำดังกล่าว เดินทางมาจากจุดที่มีการทำอุโมงใหม่ และกำลังจะมุ่งหน้าจะเอาถังไปส่งที่ร้านฮักอคาเดมี่ แต่ได้ลืมพับเก็บเครนให้เรียบร้อย เนื่องจากความเร่งรีบ กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ ส่วนของเครนยกได้เกี่ยวคล้องกับสายไฟฟ้าจนเป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าล้มและสายไฟขาด



        ล่าสุด ทั้งด้านเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว คาดจะใช้เวลาราว 3 ชั่วโมงในการดำเนินการและเคลียร์พื้นที่ให้กลับสู่ภาวะปรกติ 

logoline