svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก! เสาไฟล้ม 11 ต้น ทับรถกระบะ บาดเจ็บสาหัส 2 ราย

31 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกเสาไฟฟ้าถนนสายกาฬสินธุ์-สมเด็จล้ม 11 ต้นทับรถกระบะชาวบ้านบาดเจ็บสาหัส 2 ราย คาดว่าน่าจะเกิดจากช่วงกลางดึกมีฝนตกหนักทำให้น้ำกัดเซาดิน ประกอบกับถนนสายดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างและได้มีการขุดดินข้างทางซึ่งใกล้กับเสาไฟฟ้าจึงทำให้เสาล้มลง

เมื่อเวลา09.00น.วันที่31สิงหาคม2559พ.ต.ท.วีระชัย ปทุมชาติ รองผกก.สอบสวน สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเสาไฟฟ้าข้างทางล้มทับรถผู้คนที่สัญจรไปมาที่ถนนสายกาฬสินธุ์-สมเด็จ บริเวณก่อนถึงบ้านหนองผ้าอ้อม อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ จนทำให้รถเกิดอุบัติเหตุและมีผู้บาดเจ็บติดภายในรถอาการสาหัส จึงพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ชีพ-กู้ภัยเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ระทึก! เสาไฟล้ม 11 ต้น ทับรถกระบะ
บาดเจ็บสาหัส 2 ราย


โดยในที่เกิดเหตุพบว่ามีเสาไฟฟ้าและสายไฟยังได้ล้มระเนระนาดจำนวน11ต้นขวางถนนทำให้การจราจรติดขัดและรถไม่สามารถวิ่งสัญจรไปมาได้ จึงต้องเปิดเส้นทางให้วิ่งสวนเลนท์ โดยพบรถกระบะนิสสัน สีเทา หมายเลขทะเบียน บษ7589ขอนแก่น สภาพด้านหน้ารถพังยับจอดอัดติดกับเสาไฟอยู่ข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถ 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายชัยยุทธ ภูบุญภา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 ม.6 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นคนขับ และนายศุภากร แสงศักดิ์เสียงอายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 ม.6 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งนำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยให้การช่วยเหลือใช้เวลาประมาณ10นาที จึงสามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาและได้เร่งนำส่งรักษาต่อที่รพ.แลสมเด็จและส่งต่อไปยังโรงพยาบาลกาฬสินธุ์

ระทึก! เสาไฟล้ม 11 ต้น ทับรถกระบะ
บาดเจ็บสาหัส 2 ราย


นอกจากนี้บริเวณใกล้กันยังพบรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีบรอน หมายเลขทะเบียน กม6334ขอนแก่น สภาพมีรอยสายไฟขูดเล็กน้อยจอดอยู่ระหว่างเสาไฟ มีนางราตรี พันทะชุมเป็นผู้ขับขี่ พร้อมเล่าว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลนามน และกำลังจะไปทำงานโดยขับมาเรื่อยๆซึ่งตอนนั้นมีรถไม่เยอะพอขับมาถึงจุดเกิดเหตุตนสังเกตเห็นว่าเสาไฟค่อยๆเอนล้มลงมาตนจึงรีบหยุดรถ แต่เสาไฟต้นที่ล้มทับรถกระบะนั้นล้มเร็วมากทำให้รถกระบะก็ขับมาด้วยความเร็วหยุดรถไม่ทันจึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเวร สภ.นามน จะทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่เสาไฟล้มและจะได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสอบปากคำ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่

ระทึก! เสาไฟล้ม 11 ต้น ทับรถกระบะ
บาดเจ็บสาหัส 2 ราย

าจะเกิดจากช่วงกลางดึกมีฝนตกหนักทำให้น้ำกัดเซาะดินที่อยู่ใกล้เสาไฟ ประกอบกับถนนสายดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างและได้มีการขุดดินข้างทางซึ่งใกล้กับเสาไฟฟ้าจึงทำให้เสาล้มลงข้างทางได้รับความเสียหายดังกล่าว

logoline