svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมออกหมายจับ มือระเบิดตรัง

27 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตรัง เผยภาพผู้ต้องสงสัย 2 ราย ในเหตุระเบิดห้างสรรพสินค้าตรัง จากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็น 2 ใน 4 คนร้าย ที่แยกกันทำงานลอบวางระเบิดตลาดเซนเตอร์พ้อยส์ และห้างสรรพสินค้า

ภาพวงจรปิดผู้ต้องสงสัยมือระ เบิดห้างสรรพสินค้าตรัง ที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดหน้าอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ ขณะที่กำลังนั่งสามล้อเครื่องโดยสารมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารตรัง ถนนพัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ตามภาพปรากฏในเวลา 14.36 น.ของวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา
จากนั้น 2 ผู้ต้องสงสัยราย ได้ลงจากรถสามล้อเครื่องบริเวณ 4 แยกธรรมรินทร์ ถนนพระรามหก จากนั้นได้ลงเดินเท้าผ่านหน้าร้านทองแห่งหนึ่ง ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจนทั้ง 2 คน โดยคนหน้า สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเหลือง กางเกงขาสั้นลายสก๊อต สีขาว-ดำ สะพายกระเป๋า สวมหมวก ส่วนคนเดินตามหลัง สวมหมวก
ในมือถือสิ่งของพันด้วยผ้าสีแดง กางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ และที่ข้อมือสวมสายรัดลักษณะเดียวกัน ซึ่งอาจจะเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม ที่ปรากฎติดตัวผู้ต้องสงสัยที่ปรากฎภาพในกล้องวงจรปิดในอีกหลายจังหวัด
ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน กำลังเดินมุ่งหน้าเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าลีมาร์ท ซุปเปอร์ค้าส่ง ก่อนที่ลอบวางระเบิดตั้งเวลาเอาไว้ แล้วเดินออกไปทางประตูด้านหลังของห้าง แล้วเดินเท้าไปปรากฎตัวอีกครั้ง ภายในมัสยิดแห่งหนึ่ง
คนร้ายได้เดินทางมาด้วยรถตู้โดยสารประจำทางจากอำเภอหาดใหญ่ - ตรัง มาด้วยกัน 4 คน จากนั้นเมื่อมาถึงบริเวณทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารตรัง ทั้งหมดได้ลงจากรถตู้แล้วแยกย้ายกันขึ้นรถสามล้อเครื่องคันละ 2 คน ไปปฎิบัติภารกิจ
ทีมแรกวางระเบิดที่ตลาดเซนเตอร์พ้อยส์ แต่กล้องวงจรปิดถนนรื่นรมย์ ตลาดเซนเตอร์พ้อยส์ไม่มี จึงไม่สามารถจับภาพคนร้ายได้ ส่วนอีกทีมปรากฏตัวตามภาพวงจรปิด ไปวางระเบิดที่ห้างลีมาร์ท ซุปเปอร์ค้าส่ง ซึ่งทั้ง 2 จุด ตั้งระเบิดเวลาไว้
ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ เร่งทำงานทั้งกลางวันกลางคืน เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้าย และขออำนาจศาลทหารจะออกหมายต่อไป

logoline